Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

f(x) dùng ca khúc cũ của Ariana Grande

“No More” và “Boyfriend Material” giống nhau về cấu trúc, giai điệu, chỉ khác phần lời.

Mới đây, ngôi sao người Mỹ Ariana Grande bất ngờ đăng tải phiên bản phòng thu của Boyfriend Material để dành tặng fan. Đây thực ra là một ca khúc cũ của Grande. Cô từng ghi âm để đưa vào album Yours Truly, nhưng cuối cùng quyết định loại ra. Điều khiến các fan Kpop cảm thấy thú vị là Boyfriend Material chính là bản tiếng Anh của No More, thuộc album Pink Tape của f(x). Có thể công ty SM Entertainment đã chọn mua bản quyền sau khi Grande từ chối, để đưa No More vào album cho f(x). Trong tuần đầu tiên ra mắt, No More xếp vị trí 28 trên bảng xếp hạng Gaon. Pink Tape phát hành tháng 7/2013, còn Yours Truly là tháng 8/2013.

Các fan có thể so sánh và lựa chọn phiên bản ưa thích giữa 2 nghệ sĩ đến từ 2 châu lục khác nhau. Ảnh: billboard
Các fan có thể so sánh và lựa chọn phiên bản ưa thích giữa 2 nghệ sĩ đến từ 2 châu lục khác nhau. Ảnh: billboard

f(x) hay Grande cũng không phải là tác giả của bất kỳ phiên bản nào. “Cha đẻ” của cả 2 phiên bản là nhạc sĩ Alex Cantrall, Dwight Watson và Jeff Hoeppner. Trước đó, nhóm 3 người đã đồng sản xuất hit Pinocchio (Danger) của f(x). Cantrall và Hoeppner cũng là tác giả của My Turn To Cry (EXO). No More Boyfriend Material giữ nguyên cấu trúc, giai điệu giống nhau, chỉ khác phần lời.  

Ariana Grande là nữ ca sĩ Mỹ nổi tiếng. Cô có sự nghiệp mở rộng sau khi album đầu tay Yours Truly chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Billboard. Dù không chọn để phát hành, Grande đột ngột chia sẻ Boyfriend Material lên mạng do “bài hát giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, vì nó là một trong những ca khúc đầu tiên tôi từng thực hiện khi bắt đầu Yours Truly năm 17 tuổi”. Cách giới thiệu lấp lửng khi đăng tải bản thu âm lên kênh Youtube của Grande đã gây ra một "trận chiến" nhỏ, do fan f(x) tưởng Grande tự nhận mình là tác giả của ca khúc.

f(x) đang chuẩn bị trở lại với một album trong mùa hè năm nay. Sau Pink Tape được đánh giá cao, các fan Kpop đang đón chờ sản phẩm âm nhạc chất lượng mới từ f(x).

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm