Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

F5 quần jeans cũ với sequin lạ mắt

Sequin luôn có khả năng làm tăng thêm nét độc đáo và hợp thời cho nhiều loại trang phục khác nhau.

Quần jeans là một trong những loại trang phục phổ biến nhất trong tủ đồ của phái đẹp, vì tính chất thông dụng, dễ phối với tất cả loại áo, phụ kiện, giày dép… Nhưng  diện hoài chỉ với vài kiểu quần jeans có thể khiến bạn dễ thấy nhàm chán. Khi đó, cách nhanh nhất để làm mới jeans là hãy thêm thắt vài họa tiết trang trí lạ mắt, như sequin chẳng hạn.
Để làm mới quần jeans với chất liệu sequin, bạn hãy thử đính sequin vào phần túi sau. Vừa dễ làm, vừa trông rất độc đáo và cá tính đấy.
Trước khi bắt tay vào việc này, bạn cần chuẩn bị các vật dụng sau: một chiếc quần jeans cũ, ít vải sequin, giấy bìa cứng, bút chì, kim và chỉ đen.
Đầu tiên, hãy dùng giấy bìa cứng đo kích thước phần túi quần, sau đó dùng bút chì vẽ lại đường viền túi và dùng kéo cắt mảnh bìa theo đúng kích thước đã vẽ.
Đặt miếng bìa hình chiếc túi lên miếng vải sequin và cắt miếng vải này thành 2 chiếc túi theo kích thước có sẵn từ miếng bìa.
Đặt miếng sequin lên trên túi quần đầu tiên. Dùng kim khâu phần sequin vào túi với những đường chỉ nhỏ và đều tay. Do sequin khá chắc và có thể hơi khó khâu, nên để dễ dàng hơn bạn cần khâu sát phần rìa của miếng vải. Nếu muốn đẹp hơn, bạn có thể gấp phần rìa của miếng sequin vào trong, nhưng như vậy lại rất khó khâu do sequin quá cứng, và cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Sau khi xong chiếc túi đầu tiên, bạn tiếp tục khâu mẩu sequin còn lại vào chiếc túi thứ hai.
Thế là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một chiếc quần jeans mới toanh với mức giá 0 đồng.
Bạn hoàn toàn có thể vận dụng khả năng sáng tạo, bàn tay khéo léo và khiếu thẩm mĩ của mình để tiếp tục “hô biến” jeans hay áo thun, áo len thành những kiểu áo quần thật mới lạ và hợp mốt với sequin như thế này.


Mi Quỳnh

Ảnh: Makeitfashion

Bạn có thể quan tâm