Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang trí dây đeo cổ đẹp tuyệt với hạt đá nhiều màu

Các loại dây đeo cổ được trang trí bằng đá quý giả nhiều màu sắc sẽ tăng thêm sức hút cho bạn gái, dù ở bất cứ đâu.

Dây đeo cổ bản to, được trang trí bằng các hạt đá quý giả lấp lánh nhiều màu rất thích hợp cho bạn gái cá tính. Đồng thời đây lại là loại trang sức không khó để kết hợp với áo sơ mi, đầm suôn hay áo thun, áo len cổ lọ… để tạo thành phong cách thời trang sành điệu và nổi bật.
Loại trang sức với mức giá khá bình dân này lại được giới trẻ khắp nơi yêu chuộng, bởi chúng rất dễ làm và dễ biến tấu thành hàng trăm kiểu dây đeo khác nhau.
Đơn cử như chiếc dây đeo cổ trang trí bằng đá quý giả rực rỡ này, nhìn phức tạp nhưng thực chất bạn chỉ tốn chưa tới 15 phút thao tác.
Để bắt đầu, bạn cần chuẩn bị các vật dụng sau: một sợi dây dù đen bản to; một miếng vải nỉ nhỏ màu đen; khoảng 100 hạt đá hình bông lúa nhiều màu (trắng, đen, xanh dương, vàng hoặc màu sắc khác tùy theo sở thích riêng của bạn); 3 hạt đá quý giả màu xanh hình chữ nhật và một hạt đá quý đen hình trái tim; kim, chỉ, một hộp keo dán, một miếng móc dây chuyền, một cây kéo và một cây kềm.
Đầu tiên, hãy cắt miếng nỉ ra thành 3 mảnh hình vuông. Vẽ các mẫu trang sức theo ý bạn hoặc copy nguyên mẫu dây đeo cổ đơn giản phía trên. Sau đó, dùng que tăm quết keo lên mặt sau của viên đá. 
Nhấn viên đá vào miếng nỉ theo như hình đã phác thảo và giữ nguyên trong vài phút để keo khô.
Sau khi dán xong các mẫu đá quý, bạn cắt các phần vải nỉ còn thừa. Nhớ là cắt càng sát các mẫu đá càng tốt để không lộ phần vải ra ngoài, bạn nhé.
Sau đó, dùng keo dán các mẫu đá quý vừa hoàn thành vào sợi dây chuyền. Bạn cũng có thể dùng kim khâu thêm để chúng không bị rơi ra ngoài trong quá trình vận động sau này.
Cuối cùng, dùng kềm gắn móc khóa vào sợi dây dù để tạo thành một sợi dây chuyền hoàn chỉnh.
Chưa đầy 15 phút chế tác, bạn đã có một sợi dây chuyền trang trí đá quý to bản đẹp và khác biệt. Sợi dây chuyền này cũng rất dễ phối trang phục.

Mi Quỳnh

Ảnh: Megandoit

Bạn có thể quan tâm