Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự làm chuỗi dây ngọc trai đeo cổ sang trọng

Vòng đeo cổ bằng ngọc trai luôn mang đến cho bạn gái nét đẹp sang trọng, thu hút và rất nữ tính

Từ xưa đến nay, ngọc trai luôn là loại chất liệu mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho chủ nhân của chúng, cho dù là dùng để đính vào trang phục, hay kết thành những món trang sức lộng lẫy như vòng, dây đeo cổ, đeo tay… Cũng có nhiều ý kiến cho rằng ngọc trai vốn thích hợp với những quý cô, quý bà sành điệu hơn là với các nàng còn trẻ tuổi. Thật ra, ý kiến này chỉ đúng phần nào. Bởi nếu biết cách chọn kiểu dáng, màu sắc và phối áo quần hài hòa với trang sức ngọc trai, các cô gái đôi mươi vẫn có thể tỏa sáng với loại chất liệu rất đẳng cấp và sang chảnh này.

Trong đó, vòng đeo cổ bằng ngọc trai có kiểu dáng khác lạ, độc đáo là một trong những loại trang sức rất được các nàng sành điệu yêu chuộng, vì không có gì giúp bạn nổi bật và hút ánh nhìn bằng khi diện chúng giữa những buổi tiệc cocktail sang trọng.

Hôm nay, bạn hãy thử sức sáng tạo và khả năng khéo léo của mình với việc tự tạo ra kiểu dây đeo cổ dạng thác nước bằng ngọc trai cực sang chảnh vốn được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Diorganic của thương hiệu danh giá Dior. Nhìn thì đấy, nhưng lại khá dễ thực hiện và cũng không tốn quá nhiều công sức.
Những kiểu vòng đeo cổ độc đáo của Dior tuy rất đẹp nhưng giá thật khó với tới, vì vậy, hãy thay thế bằng chiếc vòng cổ “Diorganic của Dior” do chính tay bạn tạo ra với chi phí rất tiết kiệm.
Đầu tiên,chúng ta cần các nguyên vật liệu sau: một lượng lớn các dây hạt cườm giả ngọc trai màu trắng (hoặc màu sắc khác tùy theo sở thích của bạn), một chiếc băng đô cài tóc cùng màu với màu ngọc trai, một cây keo, ít chỉ trắng (hoặc chỉ tiệp màu với ngọc trai), một ống keo dán, một cây kéo, ít vải satin màu trắng.
Nhớ khâu 2-3 lần chỉ để sợi dây ngọc trai được cố định và không bị rơi rớt ra ngoài khi bạn di chuyển, vận động.
Xếp lớp các đoạn dây cườm ngọc trai khác lên trên sợi dây bạn vừa khâu sao cho thành từng chùm dây chuỗi ngọc trai và tiếp tục khâu chúng vào chiếc băng đô. Lưu ý rằng đây là lúc bạn nên chọn những sợi dây dài nhất để tạo thành chuỗi dây dài quyến rũ buông hờ xuống đến giữa phần ngực, hay phần eo, tùy sở thích của bạn.
Để bắt đầu, hãy cắt chuỗi cườm ngọc trai thành nhiều đoạn từ ngắn đến dài nhằm dễ dàng tạo thành dòng thác ngọc trai. Sau đó, gấp từng đoạn dây đã cắt thành 2 phần dài ngắn không đều và lấy kim khâu vào chiếc băng đô cài tóc như hình minh họa. Bạn cũng nên để các đoạn dây này dài hơn một chút vì sau khi may xong, bạn mới bắt đầu cắt theo dạng thác nước đúng như ý thích của mình.
Để không bị lộ chỉ ra ngoài, bạn nên khâu quàng ra phía sau băng đô, sau đó thắt nút nhiều lần giúp cố định các sơi dây cườm ngọc trai tốt hơn.
Tiếp tục khâu như thế với các sợi dây cườm còn lại, và nhớ là phần dây ngọc trai phía sau lưng sẽ luôn ngắn hơn phần buông rủ xuống trước ngực đúng như kiểu dáng những sợi dây chuyền Dior.
Cuối cùng, sau khi đã khâu toàn bộ các sợi dây lại thành một vòng theo như trong hình, bạn có thể cắt vải satin mềm và dùng keo dán vào phần trong của chiếc băng đô để che các mối chỉ.
Và bây giờ, bạn đã có thể dừng tay chiêm ngưỡng tác phẩm của mình cũng như cắt tỉa các dây cườm theo ý thích để chiếc vòng cổ ngọc trai trở nên hoàn hảo hơn.
Những chiếc vòng cổ giả ngọc trai sang trọng này rất thích hợp để bạn mang chúng đến tiệc đêm, và nên phối với các trang phục có hơi hướng cổ điển,Vintage một chút để thêm phần sang trọng, quý phái.
Để chiếc vòng cổ là một điểm nhấn cực ấn tượng, hãy phối trang sức này với các loại váy cổ lọ, hoặc váy quây màu tối, màu sẫm, màu đá quý…, chắn chắc trông bạn sẽ rất sành điệu và nổi bật giữa đám đông.

Mi Quỳnh

Bạn có thể quan tâm