Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Fan Cuồng' - Thua về phim, thắng về nhạc

Mặc dù bị coi là thất bại về doanh thu phòng vé nhưng tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Charlie Nguyễn vẫn để lại dấu ấn sâu đậm với khán giả về phần nhạc.

Fan Cuồng kể về câu chuyện của Thái Rocker, một người trẻ đam mê nhạc rock đến độ điên cuồng, đã quay ngược dòng thời gian để cứu rỗi thứ âm nhạc này trước nguy cơ bị xóa sổ. Anh chàng dấn thân vào một chuyến đi kỳ lạ nhưng không hề hay biết rằng càng sửa chữa mọi thứ càng rối tung.

Có lẽ đây là bộ phim đầu tiên của Việt Nam mà phần âm nhạc hoàn toàn là rock. Và mặc dù nội dung cũng như hiệu quả thương mại của phim còn gây tranh cãi nhưng phần nhạc lại rất được khán giả ghi nhận. Âm nhạc đã không chỉ làm tốt vai trò tạo không khí rock cho phim mà còn khẳng định rock Việt có những ca khúc đi vào lòng người.

Một nhành mai

Một nhành mai - Fan Cuồng Ost Ca khúc "Một nhành mai" trong bộ phim điện ảnh "Fan Cuồng".

Ca khúc mà Thái Rocker dành riêng tặng cho Mỹ Kỳ, được anh thể hiện bằng guitar. Bài hát này xuất hiện khá nhiều lần nhưng ẩn chứa nó là một bí mật được giấu kín và mỗi thời điểm lại xuất hiện khác nhau. Lời bài hát tình cảm, da diết của chàng trai bị một ánh mắt của nàng thơ đánh cắp tâm hồn.

Nối vòng tay lớn

Nhac phim Fan Cuong anh 1
Ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng xuất hiện trong Fan Cuồng.

Bài hát đã quá nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong phim được Fanatic band phối lại mang màu sắc tươi trẻ hiện đại hơn, hừng hực khí thế và đậm chất rock cháy bỏng.

Đi về yêu thương

Đi về yêu thương - Fan Cuồng Ost Ca khúc "Đi về yêu thương" là bài hát chủ đề của bộ phim Fan Cuồng.

Đi về yêu thương là ca khúc chủ đề chính của toàn bộ phim. Đó là bài ca về hành trình tìm lại tình yêu của Gia Nghị với Mỹ Kỳ. Theo thông tin trong phim Fan Cuồng, thì đây là một trong những bài hát cuối cùng của nhóm Sexy Beast trước khi tan rã. Mỗi khi bản nhạc được cất lên luôn đi kèm với cảnh thiên nhiên đẹp với những cú flycam dài.

Vỡ Tan

Vỡ Tan - Bụi Gió (Fan Cuồng Ost) "Vỡ tan" là một ca khúc nhạc phim điện ảnh Fan Cuồng được khán giả yêu thích.

Vỡ Tan được thể hiện bởi nhóm rock Bụi Gió. Ca khúc xuất hiện cuối phim trong phần trình diễn sân khấu cuối cùng rất hoành tráng. Hiệu ứng âm thanh cùng những thước phim đẹp đã khiến cho ca khúc ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Bông Hồng Thủy Tinh

Bông hồng thủy tinh - Fan Cuồng Ost Một bản nhạc rock ballad êm ái của cố nhạc sĩ Trần Lập được nhiều người yêu thích xuất hiện trong bộ phim Fan Cuồng.

Ca khúc nổi tiếng của ban nhạc Bức Tường được lồng vào khung cảnh quán bar lãng mạn, đánh dấu sự hội ngộ của ba nhân vật Thái – Mỹ Kỳ - Gia Nghị. Những giai điệu quen thuộc và giọng hát của rocker quá cố Trần Lập khiến không ít người xúc động khi xem tới cảnh phim này.


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm