Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan f(x) hoang mang trước tin hủy diễn

Những động thái kỳ lạ từ phía SM khiến fan hoài nghi f(x) đang xảy ra trục trặc nội bộ.

Ngày 24/7, một số diễn đàn Kpop nổi tiếng xôn xao với tin lịch trình của f(x) từ nay tới cuối tháng 7 đã bị hủy bỏ. Hiện nay, f(x) đang quảng bá cho album Red Light mới trình làng hôm 7/7. Trước đó, công ty SM Entertainment từng hứa hẹn sẽ đầu tư cho sự trở lại của f(x) nên người hâm mộ trông mong vào một chiến dịch quảng bá dài hơi. Tuy nhiên, theo cập nhật trên website tiếng Hàn, lịch hoạt động và biểu diễn của nhóm hoàn toàn trống trơn trong tuần cuối tháng 7. f(x) sẽ vẫn tham gia concert gia đình của SM ngày 15/8 tại Seoul, nhưng không có mặt trong danh sách chương trình đặc biệt kỷ niệm 10 năm của M!Countdown chiều ngày 24/7.

f(x) phát hành album Red Light ngày
f(x) phát hành album Red Light ngày 7/7. Ảnh: sm

Thông thường, các công ty quản lý sẽ thông báo trước khi khép lại giai đoạn quảng bá. Hơn nữa, Red Light đang trên đà giật cúp ở các chương trình ca nhạc. Việc SM đột ngột hủy lịch trình không kèn không trống khiến fan vừa bất bình vừa hoang mang. Lý do khả dĩ nhất mà fan có thể nghĩ tới là thành viên Sulli đang “có vấn đề”. Khi f(x) nhận chiếc cúp đầu tiên cho Red Light trên Show Champion ngày 16/7, chỉ Victoria và Amber xuất hiện với lời giải thích lịch trình bận rộn. Những ngày tiếp theo, f(x) biểu diễn và giành cúp với đội hình 4 người, không có Sulli ở M!Countdown, Music Core. Đến Inkigayo ngày 20/7, Sulli vẫn tiếp tục bặt tăm trên sân khấu trực tiếp, dù màn biểu diễn ghi hình từ trước có đủ 5 người.

Victoria và Amber đại diện nhóm ở Show Champion ngày 16/7. Ảnh:
Victoria và Amber đại diện nhóm ở Show Champion ngày 16/7. Ảnh: sports chosun

4 thành viên biểu diễn ở Inkigayo ngày 20.7.
4 thành viên biểu diễn ở Inkigayo ngày 20/7. Ảnh: facebook

Theo công ty SM, Sulli bị cúm nên không thể tham gia biểu diễn. Nhưng fan tỏ ra nghi ngờ, vì ca sĩ Kpop, đặc biệt là nghệ sĩ nhà SM nổi tiếng là “tham công tiếc việc”. Chuyện thần tượng bỏ diễn một thời gian dài chỉ vì cơn cảm cúm thông thường gần như là không tưởng. Hơn nữa, 4 thành viên còn lại không hề đề cập đến Sulli khi nhận cúp. Đến nay, động thái hủy diễn bí ẩn càng khiến fan nổi cáu với Sulli, hoài nghi f(x) đang xảy ra trục trặc lớn. Người hâm mộ yêu cầu SM lên tiếng, nói rõ lý do thật sự. Bên cạnh đó, khá nhiều ý kiến tỏ ra bi quan về số phận của f(x).

Fan hoài nghi lý do cúm của Sulli. Ảnh: sm
Fan hoài nghi lý do cúm của Sulli. Ảnh: sm

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm