Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan tại Nga góp vàng đúc tượng Oscar cho Leonardo DiCaprio

Một số phụ nữ hâm mộ ngôi sao của “The Revenant” tại Siberia, Nga đã cùng nhau tìm cách đúc một bức tượng vàng mà thần tượng của họ chưa bao giờ có cơ hội nâng cao trong sự nghiệp.

Theo trang Metro, một nhóm hơn 100 phụ nữ tại vùng Đông Bắc nước Nga đã cùng nhau quyên góp vàng, bạc và đồ trang sức để các nghệ nhân có thể tạc nên bức tượng Oscar cho thần tượng của họ là Leonardo DiCaprio.

Chiến dịch mang tên “Oscar for Leo”. Tuy nhiên, thành phẩm trông sẽ không hoàn toàn giống như bức tượng Oscar thật của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ. Thay vì cây kiếm, bản tượng sẽ nâng chiếc cốc truyền thống của Nga. Ngoài ra, đầu của bức tượng cũng hướng lên phía trên nhiều hơn một chút so với nguyên tác.

Bức tượng mô phỏng tượng vàng Oscar được đúc nên từ vàng, bạc và trang sức của gần 100 phụ nữ tại vùng Siberia, Nga. Ảnh: Yakutsk.ru

Theo ước tính, bức tượng đang được gia công sẽ cao khoảng 30,5 cm, có giá trị khoảng 100.000 ruble (tương đương hơn 28 triệu đồng). Tuy nhiên, kích cỡ hoàn toàn có thể thay đổi nếu như có thêm người quyên góp hiện kim cho dự án.

Trong số 100 người đã tham gia, có những phụ nữ chỉ chia sẻ một chiếc hoa tai, hoặc một phần của thứ đồ trang sức. Tatiana Egorova, một giáo viên nghệ thuật trong vùng và là người đứng đầu chiến dịch “Oscar for Leo”, giải thích: “Một nửa sẽ thuộc về Leo, nửa còn lại vẫn thuộc về chúng tôi. Như thế, bức tượng sẽ trở thành sợi dây kết nối giữa hai bên”.

Ý tưởng về bức tượng đặc biệt dành cho Leo nảy sinh sau khi Egorova theo dõi bộ phim The Revenant và cảm thấy xúc động trước những nỗ lực của thần tượng. Cô nói: “Bộ phim là một kiệt tác nghệ thuật đại chúng, nhắm đến đối tượng số đông. Chúng tôi tin rằng khán giả có quyền trao giải cho người mà mình yêu mến. Tôi sẽ tìm cách gửi bức tượng đến tận tay cho Leo”.

Trên thực tế, Leonardo DiCaprio là ứng cử viên số một tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc của Oscar 2016. Nếu như anh thất bại, đó sẽ là một cú sốc thực sự. Ảnh: Metro

Trong suốt sự nghiệp, Leonardo DiCaprio đã có tổng cộng 5 lần thất bại tại Oscar (bốn với tư cách diễn viên, một với tư cách nhà sản xuất của The Wolf of Wall Street). Do đó, anh thường trở thành “đề tài tiếu lâm” mỗi khi mùa giải thưởng điện ảnh diễn ra.

Tuy nhiên, Tatiana Egorova cũng như các fan của Leo có lẽ không cần phải quá lo lắng trong năm nay khi tài tử có đề cử tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc với The Revenant.

Leonardo DiCaprio đã ở rất gần tượng vàng Oscar

Chiến thắng tại giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên nước Mỹ (SAG) giúp tài tử của “The Revenant” tiếp tục không có đối thủ trên đường đua Oscar 2016.

Trong suốt thời gian qua, Leonardo DiCaprio liên tục được xướng tên tại các giải thưởng tiền Oscar quan trọng như Quả cầu vàng, Critics’ Choice Award và SAG. Nếu như không có bất ngờ nào quá lớn xảy ra, anh sẽ là người được xướng tên chiến thắng trong tối 28/2.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm