Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fashionista - Nhân tố không thể thiếu ở tuần lễ thời trang

Trước khi tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam diễn ra từ ngày 1-6/12 tại TP.HCM, giới mộ điệu hào hứng chờ đón sự đổ bộ của các fashionista.

Tại 4 tuần lễ thời trang lớn nhất trên thế giới là New York, London, Milan và Paris, bên cạnh các ngôi sao hàng đầu diện các thiết kế xa hoa, lộng lẫy của các thương hiệu lớn thì không thể thiếu các fashionista - những người góp phần tạo nên sự thành công cho các buổi trình diễn.

Tại sao các fashionista lại có sức hút như vậy? Có thể nói ngay đây là những người có đóng góp không nhỏ trong việc phát triển và quảng bá rộng rãi các thương hiệu tới khách hàng cũng như người hâm mộ, vì họ sở hữu các trang mạng xã hội, blog có sức ảnh hưởng tới hàng triệu người. Và một điều đặc biệt là ở mỗi fashion week, phong cách ăn mặc và trình diễn trang phục của fashionista hoàn toàn khác nhau.

New York

New York là nơi sản sinh thời trang đường phố đầy mạnh mẽ theo phong cách rock and roll, punk, chic. Gam màu đen hầu như phủ sóng trên trang phục của các tín đồ. Cách mix đồ của các fashionista tại thành phố nhộn nhịp này cũng vô cùng đa dạng và nổi bật. Trong 4 tuần lễ thời trang, New York được đánh giá là nơi có những tín đồ ăn diện trẻ trung, năng động bậc nhất và có phần nổi loạn nhất.

Tuần lễ thời trang không thể thiếu các fashionista.

Paris

Đúng như tên gọi của thành phố hoa lệ và lãng mạn, các fashionista ở Paris thường chọn cho mình các trang phục mang một màu sắc đặc trưng, đầy lôi cuốn. Những mảng màu ngọt ngào thường được chấm phá thêm những phụ kiện mạnh mẽ, nổi bật để tạọ nên nét đặc trưng riêng. Vì thế, bức tranh thời trang Paris luôn là những gì thanh lịch, nền nã và quý phái nhất, mà không một nơi nào có thể sánh bằng.

London

Tuần lễ thời trang London luôn là tâm điểm thú vị cho các nhiếp ảnh gia đường phố. Gần giống như New York, các tín đồ thời trang ở Anh cũng chọn cho mình phong cách thời trang độc áo, ấn tượng, đôi khi rất "dị". Nhưng lồng ghép vào đó là sự thanh lịch đến từ những bộ trang phục được cắt may đầy tinh tế và chỉn chu. Nổi loạn nhưng vẫn giữ được nét đẹp quý phái, kiêu kỳ là phong cách chung của các quý cô người Anh.

Milan

Lãng mạn, nồng nàn, phóng khoáng và quyến rũ - đó chính là Milan Fashion Week. Các fashionista ở Milan đại điện cho một nét đẹp truyền thống, nhưng lại mang tính sáng tạo cao với những bộ trang phục ngẫu hứng và tươi mới. Khi nhìn ngắm các tín đồ sải bước trên đường phố Milan, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp rạng rỡ và đầy năng lượng.

Tín đồ thời trang Milan luôn rực rỡ, bắt mắt.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Khi tuần lễ thời trang chuẩn bị diễn ra ở Việt Nam, giới mộ điệu trên khắp đất nước không chỉ chờ đón để chiêm ngưỡng bộ sưu tập đẹp mắt của các nhà thiết kế, mà còn háo hức được ngắm nhìn bữa tiệc thời trang đầy màu sắc trên đường phố Sài Gòn. Đó là Hoàng Thùy, Trang Khiếu, Tuyết Lan - những người từng có cơ hội sải bước ở London Fashion Week và lọt vào ống kính các nhiếp ảnh gia đường phố. Hình ảnh của họ cũng xuất hiện trên những tạp chí hàng đầu như Vouge, Elle... bên cạnh những blogger thời trang nổi tiếng.

Phong cách thời trang của Hoàng Thùy từng ghi điểm ở London Fashion Week.

Tại các sàn diễn lớn trong nước, cũng không thiếu các gương mặt với gu thời trang được đánh gia cao như Chi Pu, Gil Lê, Kelbin Lei, Hà Nhật Tiến, Thanh Trúc, Hà Mi... Điển hình là anh chàng Kelbin Lei luôn xuất hiện trong những trang phục theo xu hướng unisex cá tính, độc đáo. Cặp đôi bạn thân Chi Pu - Gil Lê lại thường xuyên diện đồ ton-sur-ton ấn tượng. Trong khi đó, tín đồ thời trang Thanh Trúc luôn xuất hiện thanh lịch và tinh tế với những xu hướng mới. Mỗi người một vẻ, các fashionista ở Việt Nam cũng đang dần tạo được cho mình phong cách riêng không kém cạnh bất kỳ ai.

Với những yếu tố trên, Vietnam International Fashion Week, diễn ra từ ngày 1-6/12 tại Gem Center, hứa hẹn đem tới nhiều bất ngờ thú vị. Đây còn là sân chơi thực sự dành cho các tín đồ thời trang Việt Nam thể hiện phong cách cá nhân để có cơ hội ghi danh và được nhắc tới trên thị trường quốc tế.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm