Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fear of God bị ném đá vì bán áo số lượng giới hạn gây quỹ George Floyd

Dân mạng cho rằng thương hiệu đường phố nổi tiếng đang lợi dụng vụ việc của George Floyd để quảng cáo.

Sau sự kiện George Floyd, nhiều thương hiệu thời trang lớn đã lên tiếng, gây quỹ ủng hộ phong trào đòi quyền bình đẳng cho cộng đồng người da màu, trong đó có Fear of God.

Fear of God vốn là thương hiệu thời trang đường phố có tầm ảnh hưởng với giới trẻ. Các sản phẩm của hãng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, bán hết trong thời gian ngắn.

Tận dụng độ yêu chuộng của mình, Fear of God quyết định góp phần vào chiến dịch ủng hộ người da màu. Mới đây, thương hiệu cho ra mắt hai thiết kế áo phông đơn giản nhưng mang ý nghĩa sâu sắc. Bộ sưu tập này có tên "FG is Now GF". Cái tên này được bắt đầu từ chính tên của George Floyd.

Không chỉ Fear of God, các tên tuổi lớn trong giới thời trang đường phố như Union Los Angeles, Noah NYC, Off-White, Awake, Just Don, Denim Tears, Pyer Moss hay Melody Ehsani cũng đóng góp tầm ảnh hưởng để khiến mẫu áo này nhận được nhiều sự chú ý hơn nữa.

Tất cả số tiền lợi nhuận kiếm được từ bộ sưu tập sẽ được đưa vào quỹ Gianna Floyd - quỹ được thành lập để giúp đỡ con gái của người đàn ông da màu xấu số.

Khi được hỏi về nguồn cảm hứng, nhà thiết kế Jerry Lorenzo đến từ thương hiệu Fear of God cho hay anh nghĩ về chính những đứa con của mình. Anh cho rằng bản thân nên làm gì đó để ủng hộ gia đình George Floyd.

Fear of god san xuat ao phong George Floyd anh 3

Những thiết kế của Jerry Lorenzo thường có số lượng giới hạn và khó mua. Ảnh: Snaidero USA.

Bên cạnh lời tán thưởng, một số dân mạng thắc mắc về độ hiệu quả của chiến dịch Fear of God và các thương hiệu bạn bè đề ra. Họ cho rằng nếu bộ sưu tập này cũng chỉ ra mắt với số lượng giới hạn như thường thấy, số tiền quyên góp được sẽ không lớn.

Sau khi được mở bán vào hôm qua, chiếc áo trị giá 100 USD được bán hết chỉ trong 30 giây ngắn ngủi.

Tài khoản @vaintt bình luận: "Nếu đã làm với mục đích từ thiện và giúp đỡ gia đình Floyd, sao không sản xuất nhiều hơn? Việc này chỉ khiến sản phẩm trên bị đẩy giá lên cao ở chợ đen mà thôi".

Người dùng @kristerkyle đồng tình: "Tôi nghĩ nên sản xuất với số lượng nhiều nhất có thể để quyên góp được số tiền lớn cho gia đình George Floyd thay vì số lượng có hạn".

Vì sao chiếc túi xách khó mua và đắt nhất thế giới có tên Birkin? Túi Hermès Birkin luôn được các ngôi sao quốc tế ưa chuộng, trong đó có Victoria Beckham, Kylie Jenner.

Cựu tổng biên tập Vogue xin lỗi sau phát ngôn nhạy cảm về mẫu da màu

Carine Roitfeld khiến nhiều người phẫn nộ khi nhắc đến người mẫu nổi tiếng Anok Yai.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm