Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fededer bị loại, Murray ngược dòng vào tứ kết US Open

Ngày thi đấu thứ 10 của giải Mỹ mở rộng đã đem đến rất nhiều cảm xúc cho những yêu tennis với việc Roger Federer bị loại, Andy Roddick chính thức giã từ sự nghiệp còn Andy Murray và Novak Djokovic lạnh lùng đi tiếp.

Fededer bị loại, Murray ngược dòng vào tứ kết US Open

Ngày thi đấu thứ 10 của giải Mỹ mở rộng đã đem đến rất nhiều cảm xúc cho những yêu tennis với việc Roger Federer bị loại, Andy Roddick chính thức giã từ sự nghiệp còn Andy Murray và Novak Djokovic lạnh lùng đi tiếp.

Bất ngờ nhất trong ngày thi đấu hôm nay là việc Roger Federer thất bại trước hạt giống số 6 Tomas Berdych sau 4 set: 6/7, 4/6, 6/3, 3/6. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003, Federer không đặt chân đến vòng đấu giành cho 4 tay vợt mạnh nhất.

Berdych là một trong những đối thủ mà Federer rất e ngại khi tay vợt người Cộng hòa Séc này đã có 3 lần đánh bại anh trong quá khứ. Trong đó, chiến thắng đáng nhớ nhất của Berdych trước Federer là tại tứ kết giải Wimbledon 2010.

Berdych đã có một trận đấu hoàn hảo trước Roger Federer

Trước trận đấu này, Federer có rất nhiều lợi thế về thể lực khi không phải thi đấu vòng 4 do Mardy Fish bỏ cuộc. Trong khi đó Berdych trải qua một trận đấu khá căng thẳng với Nicolas Amalgro của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, bước vào trận tứ kết Berdych đã chơi cực hay.

Những chỉ số thống kê của trận đấu phần lớn đều nghiêng về Tomas Berdych. Tay vợt người Cộng hòa Séc chỉ thua Federer về điểm winners (30 so với 44), nhưng hơn về số aces (14 so với 7), mắc ít lỗi đánh bóng hỏng hơn (21 so với 40), tỷ lệ ăn điểm sau cú giao bóng 1 và 2 nhỉnh hơn (lần lượt là 80% và 51% so với 71% và 45% của Federer). Berdych cũng tận dụng thành công 5/11 break có được, trong khi Federer chỉ 4 lần giành break.

Federer đã có một trận đấu không thành công khi mắc lỗi đánh bóng hỏng nhiều gấp đôi Berdych

Với trận thua này, Federer không thể phá kỷ lục 5 lần đăng quang tại giải Mỹ mở rộng do anh cùng với Pete Samprass và Jimmy Connors đang nắm giữ.

Ở vòng bán kết, Tomas Berdych sẽ chạm trán với nhà vô địch Olympic Andy Murray, tay vợt đã lội ngược dòng thành công trước Marin Cilic của Croatia sau 4 set: 3/6, 7/6, 6/0, 6/2.

Đây là trận đấu mà Andy Murray đã có một cuộc lội ngược dòng xuất sắc. Ở set 1, bằng những cú giao bóng sấm sét và dứt điểm chính xác, Cilic đã nhanh chóng có được break sau 2 game đấu và kết thúc bằng thắng lợi 6/1.

Murray đã tưởng chừng như gặp “ác mộng” khi bị Cilic dẫn đến 5/1 trong set thứ 2. Nhưng sau thời điểm này anh thi đấu cực kỳ xuất sắc để kéo set đấu đến những loạt tie-break. Ở loạt đấu cân não này, Murray đã giành chiến thắng 7/4.

Mọi chuyện đã có thể diễn ra rất tồi tệ cho Andy Murray nếu như anh không thi đấu xuất thần ở set 2

Thừa thắng xông lên ở 2 set sau đó, Murray đã không cho Marin Cilic cơ hội làm nên bất ngờ khi dễ dàng giành chiến thắng 6/0, 6/2. Chung cuộc Murray giành thắng lợi 3/1 giành quyền vào bán kết.

Một sự kiện rất đáng chú ý trong ngày thi đấu thứ 10 của giải là việc nhà vô địch năm 2003 Andy Roddick chính thức chia tay sự nghiệp sau khi để thua Juan Martin del Potro: 7/6, 6/7, 2/6, 4/6 ở vòng 4.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Roddick đã có tổng cộng 612 chiến thắng trong tổng số 824 trận (chiếm 74.27%). Anh từng giữ ngôi số 1 thế giới vào năm 2003 sau khi vô địch giải Mỹ mở rộng. Bên cạnh đó anh còn có 3 lần vào chung kết Wimbledon nhưng đều thua Federer.

Trước đông đảo khán giả nhà, Roddick mắt đẫm lệ cho biết: "Lần đầu tiên trong sự nghiệp, tôi không biết phải nói gì. Tôi yêu tất cả các bạn bằng tất cả tấm lòng của mình. Hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ trở lại đây và được nhìn thấy các bạn một lần nữa."

Andy Roddick mắt ngấn lệ chia tay sự nghiệp trước các khán giả nhà

Cũng tại vòng 4 này, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã giành chiến thắng 6/4, 6/1, 3/1 trước Wawrinka. Tay vợt người Thụy Sỹ đã phải bở dỡ trận đấu ở set 3 khi bị gác 1/3. Ở tứ kết Djokovic sẽ chạm trán với Juan Martin del Potro. Người thắng cặp đấu này sẽ gặp David Ferrer hoặc Janko Tipsarevic ở bán kết.

Tại nội dung đơn nữ hai cặp bán kết cũng đã được xác định sau khi Serena Williams vượt qua Anna Ivanovic 6/3, 6/1 ở tứ kết. Trong trận tứ kết của nội bộ Ý, Sara Errani đã giành chiến thắng 6/2, 6/4 trước Roberta Vinci. Ở bán kết Serena sẽ gặp Errani. Cặp bán kết còn lại, Sharapova sẽ chạm trán Azarenka sau khi “búp bê” người Nga ngược dòng thắng Bartoli sau 3 set: 3/6, 6/3, 6/4

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm