Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đánh rơi 6 match-point trước Cilic

Có cơ hội kết liễu Marin Cilic ở set 2 nhưng Federer lại bỏ lỡ đáng tiếc. Dẫu vậy, Fedex vẫn là tay vợt giành chiến thắng chung cuộc để góp mặt tứ kết Rogers Cup.

Từng toàn thắng cả 4 lần chạm trán trước đó nên Roger Federer nhập cuộc rất tự tin trong cuộc đọ sức với Marin Cilic tại vòng 3, Rogers Cup 2014.
Tuy nhiên, trong một ngày mà tay vợt người Croatia thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình, Fedex đã gặp rất nhiều khó khăn.
Phải rất vất vả, "tàu tốc hành" mới có thể vượt qua hạt giống số 15 ở set 1 sau chiến thắng 7-5 ở loạt tie-break.
Bước sang set 2, Federer vẫn tiếp tục cho thấy lối chơi chủ động của mình với những cú điều trái-phải chuẩn xác.
Anh có cơ hội tuyệt vời để kết thúc trận đấu ở game 10 - game cầm giao bóng của Cilic khi có tới 6 cơ hội gành match-point nhưng đều bỏ lỡ hết sức đáng tiếc.
Thoát hiểm trong gang tấc, Cilic càng chơi càng hay và đánh bại huyền thoại người Thụy Sỹ 7-3 ở loạt tie-break để đưa trận đấu vào set quyết định.
Vẻ mặt khá đăm chiêu của Federer sau khi không thể tận dụng cơ hội tuyệt vời trong set 2. Những lo lắng của Fedex là hoàn toàn có cơ sở khi mà ở các trận đấu trước đó, Djokovic, Wawrinka và Berdych đều lần lượt thất bại trước những đối thủ dưới cơ.
-Djokovic, Sharapova cùng thảm bại tại Rogers Cup
Rất may, Federer đã không đi theo vết xe đổ của những hạt giống hàng đầu trên. Anh chơi rất ổn định trong set 3.
Thời cơ lại đến với Roger khi anh "bẻ" thành công game cầm giao bóng thứ 5 của Cilic. Lần này, hạt giống số 2 đã không bỏ lỡ để kết thúc trận đấu sau 3 set với các tỷ số: 7-6, 6-7, 6-4.
Một chiến thắng mướt mồ hôi của Federer. Tại tứ kết, đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 5, David Ferrer. Đây sẽ lại là một cuộc so tài hứa hẹn đầy khó khăn nữa dành cho tay vợt 32 tuổi.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm