Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer muốn công khai người lôi kéo Djokovic bán độ

Sau khi Novak Djokovic thừa nhận bản thân từng bị lôi kéo dàn xếp tỷ số nhiều năm trước, một tên tuổi của làng banh nỉ đã lên tiếng.

Trong ngày khai mạc giải Úc mở rộng 2016 diễn ra hôm 18/1, làng banh nỉ rúng động với thông tin nhiều trận đấu ở giải Roland Garros và Wimbledon từng bị các băng nhóm tội phạm nhúng tay dàn xếp tỷ số. 

Djokovic từng bị mời gọi bán độ nhiều năm trước.

Thậm chí, trang BBC còn cho biết suốt một thập niên qua đã có 16 tay vợt nằm trong top 50 tham gia bán độ. Phân nửa số tay vợt trong nhóm 16 cái tên kể trên sẽ có mặt và thi đấu ở giải Úc mở rộng 2016.  Đáng chú ý, trong những cái tên nằm thuộc danh sách "nhúng chàm" còn có những nhà vô địch Grand Slam, nhưng không biết rõ danh tính cụ thể ra sao.

Cùng ngày, tay vợt người Serbia Novak Djokovic tiết lộ từng trở thành mục tiêu gạ gẫm của bọn tội phạm chuyên thực hiện dàn xếp tỷ số cách đây 10 năm. Khi đó, Nole tiết lộ bản thân đã được tiếp cận và mời chào dàn xếp tỷ số, theo đó, sẽ nhận được 200.000 USD nếu chấp nhận thua trận ở giải Úc mở rộng.

Djokovic từng bị gạ bán độ với giá 200.000 USD

Ngôi sao người Serbia từng trở thành mục tiêu gạ gẫm của giới tội phạm chuyên thực hiện dàn xếp tỷ số trong quần vợt cách đây 10 năm.

Federer muốn những cái tên lôi kéo Djokovic ra ánh sáng.

Rồi mới đây, Roger Federer, chủ nhân của 17 danh hiệu Grand Slam, đã lên tiếng. "Tàu tốc hành" cho rằng cơ quan điều tra cần sớm đưa bọn tội phạm và cụ thể là những ai trực tiếp "nhúng chàm" cũng như lôi kéo các tay vợt bán độ ra trước ánh sáng.

“Tôi rất muốn nghe những cái tên cụ thể nào liên quan đến sự việc. Ít nhất phải có cái gì cụ thể để chúng ta tranh luận. Ai đã thật sự lôi kéo Nole? Đó là tay vợt hay huấn luyện viên? Trận đấu nào bị dàn xếp, đánh đôi hay đánh đơn, và ở giải nào? Mọi thứ diễn ra như thế nào?," Federer nói sau khi đánh bại Nikoloz Basilashvili ở vòng 1 giải Úc mở rộng 2016.

Theo cựu số 1 thế giới, hành động dàn xếp tỷ số thật sự rất nghiêm trọng và không thể chấp nhận trong bất kỳ môn thể thao nào. Có một chi tiết khiến Federer cũng như người hâm mộ quan tâm nằm ở danh sách những tay vợt "bán mình cho quỷ dữ" có cả chủ nhân các danh hiệu Grand Slam.

Federer không chấp nhận chuyện dàn xếp tỷ số trong thi đấu.

Được biết, các giải Grand Slam những năm gần đây từng chứng kiến Djokovic, Rafael Nadal, Federer, Juan Martin Del Potro, Stan Wawrinka và Andy Murray đăng quang ở nội dung đơn nam. Vậy câu hỏi được đặt ra là, nếu thật sự có một trong những nhà vô địch Grand Slam tham gia bán độ, thì đó sẽ là gương mặt nào?

Làng banh nỉ rúng động vì nghi án dàn xếp tỷ số

Bóng ma bán độ bất ngờ xuất hiện và đe dọa làng banh nỉ trong ngày Australia Open (giải Úc mở rộng) 2016 khởi tranh.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm