Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer và Djokovic nhọc nhằn vào bán kết Monte Carlo

Phải nhờ tới bản lĩnh trong những thời khắc quyết định, cả Federer lẫn Djokovic mới có thể lội ngược dòng thành công trước Tsonga và Garcia-Lopez để có mặt ở bán kết.

Federer đã chứng tỏ bản lĩnh ở những thời khắc quyết định. Ảnh: Getty Images

Federer lẽ ra đã không gặp quá nhiều khó khăn đến vậy nếu anh tận dụng tốt các cơ hội giành break của mình. Trong 2 set đầu, Fedex đã bỏ lỡ cả thảy 13 thời cơ bẻ gẫy game cầm giao bóng của Tsonga. Nhưng dù sao, trong một ngày mà đối thủ thi đấu đầy máu lửa, việc giành được chiến thắng sau cùng vẫn quan trọng hơn cả với “tàu tốc hành” người Thụy Sỹ.

Nadal thua sốc Ferrer ở tứ kết Monte Carlo

Trong một ngày thi đấu xuất thần của David Ferrer, Rafael Nadal đã không thể bắt kịp chuyến tàu vào bán kết Monte Carlo Masters 2014.

Nhập cuộc đầy quyết tâm, Tsonga không mất nhiều thời gian để chứng tỏ ưu thế trước Federer trong set 1. Không chỉ cứu thành công 3 break ở game thứ 5 và 7, tay vợt nước chủ nhà còn bẻ liền 2 lần cầm giao bóng của Fedex để giành chiến thắng 6-2.

Đà hưng phấn lên cao, Tsonga tiếp tục chơi rất chắc tay trong set 2. Những cú trả bóng siết với tốc độ cao chính là thứ vũ khí đáng sợ của hạt giống số 9. Dẫu vậy, lối chơi có phần thận trọng trong những game cầm giao bóng của 2 tay vợt khiến set đấu phải bước vào loạt tie-break.

 

Federer tưởng như cầm chắc chiến thắng khi vượt lên dẫn 6-3 trong loạt đấu súng cân não. Tuy nhiên, ở 2 game giao bóng tiếp theo, anh đều mất mini-break hết sức đáng tiếc. Rất may trong thời khắc then chốt, bản lĩnh vững vàng của một huyền thoại đã giúp siêu sao người Thụy Sỹ giành lại lợi thế để thắng 8-6.

Tsonga suýt chút nữa lặp lại thành tích đánh bại Federer như ở tứ kết Roland Garros hồi năm ngoái. Ảnh: Getty Images

Lỡ cơ hội vượt qua Federer trong set 2, tinh thần của Tsonga sa sút trông thấy. Anh thua dễ 1-6 ở set đấu quyết định, qua đó nhường lại tấm vé vào bán kết cho đối thủ bản lĩnh và dạn dày kinh nghiệm hơn.

Ở trận tứ kết cuối cùng giữa Novak Djokovic và Guillermo Garcia-Lopez, kịch bản cũng diễn ra khá tương đồng. Trên mặt sân sở trường, Garcia-Lopez thi đấu đầy tự tin và không hề tỏ ra e ngại dù đối thủ của anh là ĐKVĐ Monte Carlo Masters.

Nhờ những cú trái một tay ổn định và khả năng cứu bóng cực hay ở cuối sân, tay vợt người Tây Ban Nha gây ra rất nhiều khó khăn cho Djokovic. Bằng chứng là ngay ở set đầu tiên, chiến thắng 6-4 đã thuộc về tay vợt bị đánh giá thấp hơn.

Nole nhâp cuộc không tốt nhưng anh vẫn có sự trở lại đúng lúc. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, Nole đã có sự trở lại đúng lúc trong cả 2 set còn lại. Đặc biệt trong set 2, ngôi sao người Serbia phải cứu liên tiếp 3 break trong 2 game thứ 5 và 7 trước khi vượt lên giành chiến thắng 6-3. Trước đối thủ đã tắt lửa hưng phấn, Nole dễ dàng kết thúc trận đấu bằng thắng lợi 6-1 trong set quyết định.

Trận bán kết 1 giữa David Ferrer và Stanislas Wawrinka sẽ bắt đầu vào lúc 18h30 chiều tối nay (giờ Việt Nam). Trong khi cuộc thư hùng đỉnh cao giữa Roger Federer và Novak Djokovic cũng sẽ diễn ra ngay sau đó.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm