Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal và Federer thắng nhàn trận mở màn Monte Carlo Masters

Cả hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, Rafael Nadal và Roger Federer đều có màn ra mắt ấn tượng tại Monte Carlo Masters 2014.

Federer thắng dễ lão tướng Stepanek dù đây mới là trận đấu ra mắt Monte Carlo sau 2 năm vắng mặt. Ảnh: Getty Images 

Chạm trán Radek Stepanek ngay từ vòng 2 được xem là thử thách khó khăn với Roger Federer. Tuy nhiên, diễn biến trên sân trung tâm lại hoàn toàn trái ngược so với dự đoán trước đó. Những đường cài bóng sâu về hai góc sân của Fedex khiến tay vợt kỳ cựu người CH Czech phải chống đỡ hết sức vất vả.

Ở tuổi 36, lão tướng Stepanek không thể theo kịp tốc độ trận đấu và việc anh thất bại chóng vánh cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (6-1; 6-2) giúp Federer có sự khởi đầu thuận lợi tại Monte Carlo Masters sau 2 năm vắng mặt.

Nadal ra sân ngay sau đó và hạt giống số một cũng có màn ra mắt ấn tượng chẳng kém bậc đàn anh Federer. Dù đều đánh mất break vào tay Teymuraz Gabashvili trong cả 2 set đấu nhưng bằng đẳng cấp và bản lĩnh, “ông vua của mặt sân đất nện” vẫn vượt lên giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-4; 6-1) sau hơn 1 giờ đồng hồ.

Nadal không dễ bị khuất phục trên mặt sân đất nện sở trường. Ảnh: Getty Images

Đối thủ ở vòng 3 của Federer và Nadal sẽ lần lượt là Lukas Rosol và Andreas Seppi, hai tay vợt có lẽ vẫn chưa thể là vật cản xứng tầm. Khó khăn thật sự cho Fedex và Rafa có thể sẽ chỉ đến ở vòng tứ kết khi những đối thủ tiềm tàng như Jo-Wilfried Tsonga hay David Ferrer có đẳng cấp cao hơn hẳn.

Ở các cặp đấu đáng chú ý khác tại vòng 2, những hạt giống nằm được đánh giá cao hơn như Stanislas Wawrinka (3), Milos Raonic (8), Fabio Fognini (10), Grigor Dimitrov (12) cũng đều có vé đi tiếp.

Kết quả Monte Carlo Masters – Ngày thi đấu thứ 4

*Vòng 2:

L Rosol - M Llodra: 6-4, 6-4

M Raonic (8) - Y Lu: 6-7, 6-2, 6-1

F Fognini (10) - R Bautista-Agut: 7-6, 6-4

R Federer (4) - R Stepanek: 6-1, 6-2

T Robredo (11) - J Benneteau: 4-6, 6-0, 6-1

A Seppi - P Andujar: 7-6, 5-7, 6-4

R Nadal (1) - T Gabashvili: 6-4, 6-1

S Wawrinka (3) - M Cilic: 6-0, 6-2

G Dimitrov (12) - Albert Ramos: 4-6, 6-3, 6-4

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm