Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferrari chế tạo xe độc cho tỷ phú ẩn danh

Một khách hàng người Anh đã đặt hàng Ferrari chế tạo riêng cho mình một chiếc 458 MM Speciale không giống bất kỳ chiếc xe nào từng xuất hiện trước đây.

Một vị khách hàng ẩn danh đã đặt hàng Ferrari làm riêng cho mình chiếc 458 MM Speciale. Thông tin về khách hàng bí ẩn không được tiết lộ, Ferrari chỉ cho biết vị khách đến từ Anh.  

Những thay đổi đáng chú ý của 458 MM Speciale là trụ A và trụ B được sơn đen bóng. Phần đuôi xe được chế lại bằng vật liệu composite carbon vểnh lên cao nhằm tăng tính khí động học.

Ferrari 458 MM Special danh cho ty phu anh 1

Cản trước được tùy chỉnh theo phong cách Ferrari 288 GTO. Xe được sơn trắng bóng gọi là màu Bianco Italia, màu quốc kỳ của Italia tạo thành 3 đường chạy dọc từ nắp ca-pô đến đuôi xe.

Bên trong cabin là ghế da màu nâu cùng những đường chỉ tương phản. Ferrari không cung cấp hình ảnh chi tiết nội thất nhưng cho biết hệ thống âm thanh đã được nâng cấp lên tiêu chuẩn đặc biệt.

Ferrari 458 MM Special danh cho ty phu anh 2

 

Ferrari cũng không đề cập bất kỳ thứ gì liên quan đến công nghệ của chiếc xe. Khối động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4.5 lít, sản sinh 605 mã lực. Đây là kỷ lục về tỷ suất công suất/dung tích xi-lanh của xe hút khí tự nhiên.

Cách đây vài tháng, hình ảnh chiếc xe chạy trên đường thử Fiorano của Ferrari đã bị các tay săn ảnh bắt gặp. Và đây cũng là vị trí mà Ferrari chụp những bức ảnh chính thức.

Ferrari 458 MM Special danh cho ty phu anh 3

Ferrari có truyền thống chế tạo những chiếc xe bespoke theo đơn đặt hàng của các tỷ phú. Trong quá khứ, hãng xe Italy từng chế tạo những chiếc theo yêu cầu như SP12 EC và P4/5. Trị giá mỗi chiếc lên đến hàng triệu USD.

Ferrari mất một tháng để chế tạo xong một chiếc siêu xe. Tuy nhiên những chiếc xe đặc biệt có thời gian làm lâu hơn rất nhiều.

Ferrari 458 MM Special danh cho ty phu anh 4
 

Nhiều người thắc mắc tại sao vị khách hàng này không sử dụng 488 GTB, mẫu xe đời mới của Ferrari mà lại xây dựng dựa trên 458 Speciale. Nguyên nhân xuất phát từ việc 458 Speciale là chiếc Ferrari cuối cùng sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, trước khi chuyển sang dòng động cơ tăng áp tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, bản thân 458 Speciale đã là chiếc xe đặc biệt được sản xuất giới hạn.

Ferrari 458 Speciale cùng dàn siêu xe triệu đô ở Sài Gòn

Chiếc Ferrari phiên bản đặc biệt xuất hiện cùng Rolls-Royce Ghost, Ferrari 458 Italia và Lamborghini Huracan.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm