Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferrari dính rắc rối với trang mạng xã hội của hãng

Nhà sản xuất siêu xe Italia đang vướng vào một vụ kiện đòi 11 triệu USD liên quan đến quyền kiểm soát fanpage Ferrari trên Facebook.

Nguồn gốc sự việc bắt đầu cách đây 6 năm, khi Sammy Wasem người Thụy Sỹ, lúc đó mới 15 tuổi, bắt đầu tạo fanpage Ferrari trên Facebook. Fanpage này nhanh chóng trở thành một trong những trang xe hơi lớn nhất trên mạng xã hội. Sau một năm, trang Ferrari thu hút hơn 500.000 fan.

Tháng 3/2009, nhà sản xuất siêu xe Italia Ferrari liên hệ với Wasem, trong đó đề cập lợi ích hợp pháp buộc công ty phải nắm quyền điều khiển chính thức fanpage. Wasem đồng ý cho phép nó trở thành fanpage chính thức của Ferrari và tiếp tục điều hành trong 4 năm mà không được trả lương hay ký kết hợp đồng nào.

Fanpage chính thức của Ferrari hiện có khoảng 13,4 triệu lượt like.

Vào năm 2013, Ferrari tước quyền điều khiển trang của Wasem. Ngay lập tức, anh này cùng cha của mình đã kiện Ferrari và đòi bồi thường số tiền 10 triệu franc Thụy Sỹ, tương đương khoảng 11 triệu USD. Theo Wasem, họ đã không được trả lương trong 5.500 giờ quản lý trang fanpage.

Hãng siêu xe Italia Ferrari không chấp nhận đòi hỏi của Wasem, đồng thời kiện anh này vì sử dụng trái phép thương hiệu của Ferrari cho mục đích cá nhân, chẳng hạn như lời mời tiệc sinh nhật lần thứ 18 của Wasem, hay quảng cáo những hàng hóa không phải của Ferrari.

"Vấn đề không phải với Facebook hay với các fan của chúng tôi, mà với những người đang tìm cách kiếm tiền bằng việc sử dụng tài sản trí tuệ của Ferrari", Stefano Lai - phát ngôn viên của nhà sản xuất siêu xe có trụ sở ở Maranello, Italia bày tỏ. Ông này cũng cho biết thêm, hiện Ferrari chưa được thông báo về vi phạm nào từ tòa án Geneva, nơi Wasem đâm đơn kiện.

Fanpage Ferrari hiện có khoảng 13,4 triệu người theo dõi trên Facebook.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm