Ferrari đã giới thiệu một chiếc FXX-K Evo vào cuối tuần trước tại cuộc đua Finali Mondiali ở Mugello, Italy. Các kỹ sư đã dành một năm để điêu khắc hình dạng trên máy tính thông qua mô hình CFD để tạo ra Ferrari FXX-K Evo. |
Đây là mẫu xe được phát triển gần đây nhất của chương trình Ferrari XX. Chương trình này được tung ra vào năm 2005 và đã cho ra đời 2 phiên bản Evo là FXX và 599 XX. |
Chiếc xe FXX-K mới là một sự tiến hóa - vì thế được đặt tên Evo (viết tắt của Evolve) dựa trên nền tảng của Ferrari LaFerrari được giới thiệu tại Finali Mondiali ở Abu Dhabi năm 2014. Chiếc xe mới này vẫn duy trì nền tảng và hệ thống dẫn động giống với La Ferrari, bao gồm động cơ hybrid 1035 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm và hộp số ly hợp kép F1. Điểm mới lạ trên FXX-K Evo là tính khí động học. |
Các kỹ sư đã làm việc với Trung tâm thiết kế của Ferrari để tìm hiệu suất tối đa cho chiếc xe. Sự khác biệt lớn nhất so với FXX-K trước đó là cánh gió sau cố định. Nó thay thế cho hai chiếc winglet (cánh lượn) gắn ngoài với một phần cánh gió phía sau. Ngoài ra còn có ba cánh gió hình tam giác bên dưới cản sau, tăng sức ép không khí phía sau lên 10%. |
Phía trước, một cặp cánh gió đã được thêm vào hai bên đầu xe, tăng thêm 10 % lực ép để cân bằng trước và sau xe. Các khe gió mới bên dưới xe cũng tăng thêm 30 % lực ép so với phiên bản FXX-K cũ. |
Hệ thống treo ở cả bốn bánh cũng được làm lại để đáp ứng sự gia tăng lực ép. Chiếc FXX-K Evo cũng nhẹ hơn nhờ sử dụng thành phần vật liệu bằng sợi carbon được làm thủ công. |
Ferrari FXX-K Evo sẽ là một phiên bản cực kỳ giới hạn cùng một gói nâng cấp cho dòng FXX-K. Chiếc xe hướng đến một nhóm khách hàng nhỏ, được chọn lọc gắt gao của Ferrari. Mẫu Ferrari FXX-K Evo sẽ chính thức ra mắt trong chương trình Ferrari XX giai đoạn 2018-2019. |