Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferrari sản xuất chiếc LaFerrari Aperta cuối cùng

Ferrari vừa quyết định sản xuất chiếc LaFerrari Aperta cuối cùng nhằm đấu giá gây quỹ từ thiện, có thể sẽ tạo ra kỷ lục mới về giá của một chiếc Ferrari hiện đại.

Ferrari vừa quyết định sản xuất chiếc LaFerrari Aperta cuối cùng nhằm đấu giá gây quỹ từ thiện. Chiếc siêu xe hybrid sẽ được trưng bày vào ngày 9/9 nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ferrari tại Maranello, Italy.

Đây sẽ là chiếc Ferrari LaFerrari Aperta thứ 210. Trước đó, thương hiệu "ngựa chồm" chỉ sản xuất với số lượng giới hạn 209 chiếc. Chiếc xe phá lệ này sẽ được bán đấu giá và tất cả tiền thu được sẽ quyên góp cho hoạt động từ thiện.

Ferrari san xuat chiec LaFerrari Aperta cuoi cung anh 1

Chịu trách nhiệm bán chiếc LaFerrari Aperta cuối cùng sẽ là công ty đấu giá nổi tiếng RM Sotheby's. Chiếc xe được định giá khởi điểm là từ 3,5 đến 4,7 triệu USD, tất nhiên số tiền đấu giá có thể lớn hơn rất nhiều.

Trước đó, Ferrari từng đấu giá chiếc LaFerrari phiên bản Coupe thứ 500 cuối cùng cho hoạt động từ thiện hồi tháng 12 năm ngoái và thu được 5,17 triệu USD.

Xét về sự độc quyền của LaFerrari Aperta, cộng với việc một số nhà sưu tập nổi tiếng đã bỏ lỡ cơ hội sở hữu chiếc LaFerrari coupe thứ 500, việc bán chiếc xe thứ 210 này có thể dẫn đến một kỷ lục mới về giá của một chiếc Ferrari hiện đại.

Ferrari san xuat chiec LaFerrari Aperta cuoi cung anh 2

LaFerrari Aperta ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Paris 2016 và được sản xuất với số lượng giới hạn 209 chiếc. Chiếc xe không có mui cứng có thể thu vào được như những chiếc xe mui trần khác của Ferrari. Thay vào đó, nó có phần mui được tháo lắp bằng tay, có hai tùy chọn bao gồm mui mềm và mui cứng làm từ sợi carbon siêu nhẹ.

Ferrari LaFerrari Aperta sở hữu động cơ Hybrid V-12 và công nghệ KERS, sản sinh công suất tối đa 950 mã lực. Khả năng tăng tốc của Ferrari LaFerrari Aperta từ 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 349 km/h.

Toàn Thiện

Bạn có thể quan tâm