Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA công bố 20 hậu vệ xuất sắc nhất 2014

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa chính thức công bố danh sách 20 đề cử vị trí hậu vệ cho đội hình xuất sắc nhất năm 2014.

5 người gác đền xuất sắc nhất thế giới năm 2014

Trang Goal đưa tin, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố danh sách 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2014 với sự góp mặt của Neuer, Courtois, Casillas, Buffon và Bravo.

Dựa vào những số liệu thống kê từ Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro), FIFA vừa đưa ra danh sách 20 đề cử vị trí hậu vệ cho đội hình xuất sắc nhất thế giới năm nay. Trong đó, ĐKVĐ Champions League, Real Madrid đóng góp nhiều gương mặt nhất với sự xuất hiện của 5 cái tên, bao gồm: Dani Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Raphael Varane và Marcelo.

Tiếp đến là Barcelona với 4 đại diện: Dani Alves, Javier Mascherano, Gerard Pique, Jordi Alba và Bayern Munich đóng góp 3 nhân tố: Philipp Lahm, David Alaba và Jerome Boateng.

20 hậu vệ xuất sắc nhất thế giới năm 2014. Ảnh: Twitter

Danh sách đề cử năm nay có 4 sự thay đổi so với cách đây 12 tháng. Trong khi những Leighton Baines, Ashley Cole, Dante và Nemanja Vidic vắng mặt vì sa sút phong độ thì 4 gương mặt thay thế là Javier Mascherano, Diego Godin, Daniel Carvajal và Filipe Luis lại hoàn toàn xứng đáng nhờ những đóng góp to lớn cho Barca, Real và Atletico Madrid.

Ngoài ra, cả 4 cầu thủ từng góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất FIFA 2013 là Sergio Ramos, Daniel Alves, Philipp Lahm và Thiago Silva cũng đều được lựa chọn. Trong số này, Ramos và Lahm nhiều khả năng sẽ tiếp tục được vinh danh do màn trình diễn chói sáng trong màu áo Real cũng như ĐT Đức.

Vào ngày 28/11 và 1/12, FIFA sẽ tiếp tục công bố danh sách 15 đề cử cho vị trí tiền vệ và tiền đạo. Kết quả bình chọn sẽ được căn cứ vào số phiếu bầu từ hàng nghìn cầu thủ chuyên nghiệp trên khắp thế giới. Đội hình xuất sắc nhất FIFA 2014 sẽ vẫn xếp theo sơ đồ 4-3-3 (1 thủ môn, 4 hậu vệ, 3 tiền vệ và 3 tiền đạo) và sẽ được công bố trong đêm gala trao giải "Quả bóng vàng FIFA 2014" tại Zurich (Thụy Sỹ) vào ngày 12/01/2015.

 

Danh sách 20 hậu vệ xuất sắc nhất thế giới 2014:

David Alaba (Áo, Bayern Munich)

Jordi Alba (Tây Ban Nha, Barcelona)

Daniel Alves (Brazil, Barcelona)

Jerome Boateng (Đức, Bayern Munich)

Daniel Carvajal (Tây Ban Nha, Real Madrid)

David Luiz (Brazil, PSG)

Filipe Luis (Brazil, Chelsea)

Diego Godin (Uruguay, Atletico Madrid)

Mats Hummels (Đức, Dortmund)

Branislav Ivanovic (Serbia, Chelsea)

Vincent Kompany (Bỉ, ManCity)

Philipp Lahm (Đức, Bayern Munich)

Marcelo (Brazil, Real Madrid)

Javier Mascherano (Argentina, Barcelona)

Pepe (Bồ Đào Nha, Real Madrid)

Gerard Pique (Tây Ban Nha, Barcelona)

Sergio Ramos (Spain, Real Madrid)

Thiago Silva (Brazil, PSG)

Raphael Varane (Pháp, Real Madrid)

Pablo Zabaleta (Argentina, Man City)

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm