Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Filler MD Dynamic Codes - kỹ thuật làm giảm tác động xấu của co cơ mặt

Kỹ thuật filler MD dynamic codes ngăn chặn hoạt động xấu của sự co cơ trên gương mặt, từ đó giảm chảy xệ, giúp phái đẹp lấy lại làn da săn chắc.

Sự hoạt động mạnh và liên tục của cơ mặt khiến da rơi vào tình trạng lỏng lẻo và chảy xệ. Đây là một trong những dấu dấu hiệu của lão hoá, dẫn đến các tình trạng như nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe mũi miệng, khuyết lõm mắt dưới, chảy xệ má, cằm teo, má hóp...

Tốc độ lão hóa da mặt mỗi người là khác nhau

Thời điểm xuất hiện những dấu hiệu lão này ở mỗi người là khác nhau. Có người xuất hiện rất sớm, thậm chí dưới 30 tuổi, có người thì muộn hơn.

Các chuyên gia về filler thuộc Viện nghiên cứu Thực hành lâm sàng của Allergan (Mỹ) cho rằng, cơ mặt quyết định phần lớn tốc độ lão hoá trên khuôn mặt. Theo giải phẫu học cơ thể người, mỗi khuôn mặt đều có các loại cơ như nhau để quyết định cảm xúc và chức năng cử động. Tuy nhiên, thói quen hoạt động của vùng cơ này từ mỗi cá thể là khác nhau.

Có những người hoạt động co cơ rất mạnh, nhưng có những người hoạt động co cơ rất nhẹ. Bằng chứng là một số người trẻ khi cười đã xuất hiện nhiều nếp nhăn quanh mắt, khoé mũi miệng. Tuy nhiên, khi người đó không cử động thì không lộ ra những biểu hiện này, chứng tỏ nếp nhăn hình thành khi cơ mặt dịch chuyển.

Thay đổi hoạt động xấu của co cơ, chảy xệ

Ở những cơ địa có sự hoạt động mạnh cơ vùng mặt, da tại đây sẽ nhanh chóng bị chùng nhão, teo mô. Những nếp nhăn dần xuất hiện, độ di động của da trở nên lỏng lẻo hơn. Để giải quyết vấn đề này, viện nghiên cứu lâm sàng Allergan tạo ra kỹ thuật Filler MD dynamic codes, với 3 cơ chế hoạt động chính.

Cơ chế đầu tiên là làm giảm sức co của cơ, áp dụng cho nhóm cơ vùng mặt giữa, liên quan đến hoạt động khi cười và nói. Kỹ thuật này sẽ tiêm filler vào đúng vị trí, có nhiệm vụ tạo sức nặng để nhóm cơ kéo hoạt động kém hiệu quả.

Có thể hình dung, một người nâng cánh tay sẽ khó khăn hơn nếu cầm thêm cục tạ, cục tạ này chính là filler. Với nguyên lý này, filler sẽ hạn chế được hoạt động xấu của các nhóm cơ, giúp giảm độ sâu của khoé miệng, hạ độ cao của gò má khi cười nói.

Cơ chế thứ hai là hỗ trợ nâng đỡ sức kéo cho nhóm cơ gây chảy xệ. Có thể hình dung, vùng da da mặt được nâng đỡ bởi cơ. Các nhóm cơ này được hỗ trợ sức nâng từ dưới lên, giúp co mạnh hơn để kéo vùng da chảy xệ lên. Giống như khi nâng tạ nặng bằng một tay và có một bàn tay khác tạo thêm lực, giúp tay dễ dàng nâng lên cao hơn. Lúc này, cục tạ được ví là độ chảy xệ da, bàn tay nâng đỡ chính là filler.

Video - Cơ chế ngừa chảy xệ của kỹ thuật Filler MD Dynamic Codes Nhờ ngăn chặn hoạt động xấu của sự co cơ trên gương mặt, kỹ thuật Filler MD Dynamic Codes giúp giảm chảy xệ, làm cho da trở nên săn chắc.
Cơ chế thứ 3 là tạo lại độ nhô, giúp nâng đỡ những vùng chảy xệ và tạo ra thần thái tươi vui, da mặt săn chắc.

Ngoài ra, sự co cơ quá mức của mỗi người còn tùy thuộc vào thói quen, quán tính và tính cách. Ví như những người khó tính sẽ hay cau mày, dễ tạo ra nếp nhăn vùng giữa trán. Hay những người vui tính hay cười nói sẽ có nếp nhăn sâu vùng rãnh mũi, miệng, cằm.

Một số người khác rơi vào trường hợp cười hở lợi bẩm sinh. Lý do cũng từ hiện tượng cơ bị co rút và tạo ra khoảng hở lợi kém duyên trên gương mặt.

Với những tình trạng gặp phải do sự co cơ quá mức kể trên, Filler MD dynamic codes sẽ là một trong những giải pháp khắc phục tốt nhất. Độc giả có thể xem thêm về giải pháp này tại đây.

Thẩm mỹ Quốc tế Diva

Trụ sở: 107E Trương Định, phường 6, quận 3, TP.HCM

Chi nhánh: 104 Hoàng Hoa Thám, Thanh Khê, Đà Nẵng

Hotline: 0901090202

Website: https://divaclinic.vn

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm