Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu thương bản thân, người trẻ chọn những điều tốt nhất cho sức khỏe

Bạn có thể yêu thương bản thân mình hơn bằng cách suy nghĩ tích cực và duy trì lối sống lành mạnh mỗi ngày, hướng đến sự cân bằng trong cuộc đời.

Đồng hồ điểm 21h, Bảo Nam vẫn đang cặm cụi với công việc ngổn ngang. Bụng réo vang, anh nhớ mình chưa có gì bỏ bụng từ trưa đến giờ. Sau khi nấu vội gói mì ăn liền, chàng trai trẻ tiếp tục loay hoay với công việc còn dang dở. Gần 2 tuần nay, Nam chưa ăn cùng bố mẹ một bữa cơm chiều đúng nghĩa, cũng như tụ tập hội bạn thân vào cuối tuần.

Pocari anh 1

Câu chuyện của Bảo Nam là ví dụ điển hình cho tình trạng của khá nhiều người trẻ, bận rộn đến mức quên đi việc trân trọng và yêu thương bản thân mình.

Đều đặn mỗi ngày, đâu đó nơi góc văn phòng hay trên mạng xã hội, chúng ta dễ dàng nghe hay nhìn thấy những thông điệp mang tính truyền cảm hứng, khuyến khích yêu thương bản thân.

Pocari anh 2

Yêu thương bản thân thực chất là tìm thấy sự bình yên bên trong, cảm thấy thoải mái và thư thái đối với những gì mình đang có.

Yêu thương bản thân không phải thứ bản năng sẵn có, bạn phải học hỏi và liên tục trau dồi để biết cách thực hiện đúng đắn và thành thục.

Chúng ta có thể bắt đầu yêu thương bản thân bằng cách chấp nhận con người mình, yêu cả những điều “đáng ghét". Hãy ngừng suy nghĩ về việc đòi hỏi người khác phải khiến mình hạnh phúc, thay vào đó, bạn phải tự mang lại niềm vui cho bản thân mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn hãy ngừng đặt ra quá nhiều giá trị dựa trên hệ quy chiếu của những người xung quanh, ngừng chạy theo chủ nghĩa hoàn hảo. Bởi những khuyết điểm và thiếu sót đôi khi chính là nhân tố tạo nên sự khác biệt và màu sắc riêng của mỗi cá nhân. Đơn cử, câu chuyện độc thân trong khi bạn bè đồng trang lứa đều đã yên bề gia thất không có gì đáng quan ngại nếu như chúng ta hạnh phúc với cảm giác một mình, độc lập.

Pocari anh 3

Ghi lại những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân sau một ngày dài là cách chúng ta yêu chiều chính mình, đồng thời loại bỏ nguồn năng lượng tiêu cực khỏi cuộc sống.

Cuộc sống bất ngờ và không thể lường trước được điều gì. Những biến cố có thể xảy đến với chúng ta bất cứ lúc nào. Đứng trước những tình huống như thế, việc yêu thương bản thân được thể hiện thông qua cách chúng ta hướng đến giá trị tích cực, bỏ qua những điều tiêu cực. Điều xấu nhất có thể xảy ra, nhưng chẳng ai có thể ngăn chúng ta hy vọng về những gì tươi sáng.

Bên cạnh những giá trị về tinh thần, chăm sóc thật tốt cho cơ thể cũng là cách bạn thể hiện tình yêu dành cho chính mình.

Thức khuya xem phim, tiệc tùng nhậu nhẹt thâu đêm, thói quen bỏ bữa, hay ăn uống không điều độ về lâu về dài khiến cơ thể bạn phải chịu đựng tác động tiêu cực, trở nên suy kiệt.

Pocari anh 4

Dù bận rộn, bạn trẻ đừng quên dành 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày để rèn luyện thể dục, thể thao.

Cơ thể khoẻ mạnh là tiền đề và nền tảng cho trí lực minh mẫn. Tuy nhiên, quá trình luyện tập bền bỉ hay lịch trình hoạt động khoa học đòi hỏi một cơ thể giàu năng lượng và đầy sức sống, do hoạt động thể dục thể thao luôn khiến cơ thể đổ rất nhiều mồ hôi, dẫn đến tình trạng mất nước (hay còn gọi là mất dịch cơ thể).

Đây là thời điểm cơ thể bạn cần được bù đắp nước và ion kịp thời. Lúc này, việc yêu bản thân đôi khi chỉ đơn giản nằm ở cách bạn lựa chọn sản phẩm chất lượng, như Pocari cho cơ thể.

Pocari được nhiều bạn trẻ hiện đại lựa chọn vì là thức uống xanh tốt cho sức khỏe, với thành phần không gas, không đường hóa học, không chất tạo màu, không chất bảo quản, không caffeine.

Video - Thức uống xanh tốt cho sức khỏe Pocari Pocari được nhiều bạn trẻ hiện đại lựa chọn vì tốt cho sức khỏe, với thành phần không gas, không đường hóa học, không chất tạo màu, không chất bảo quản, không caffeine.
Pocari anh 5

Pocari Sweat là sản phẩm của Tập đoàn dược Nhật Bản Otsuka, được 98% bác sĩ Nhật Bản khuyên dùng (theo askdoctorslab.jp). Pocari bổ sung nước và các ion thiết yếu cho cơ thể, như Na+, K+, Mg2+, Cl-, Ca2+... Hiện tại, sản phẩm được bán rộng rãi tại các nhà thuốc, siêu thị, tạp hoá và cửa hàng tiện lợi trên phạm vi toàn quốc.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm