Bán tải đồng loạt giảm giá, Ford Ranger cũng sẵn khuyến mại
Cuối năm 2023, tình cảnh "bia kèm lạc" đã kết thúc ở mọi phân khúc, đến Ford Ranger cũng phải áp dụng ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.
28 kết quả phù hợp
Cuối năm 2023, tình cảnh "bia kèm lạc" đã kết thúc ở mọi phân khúc, đến Ford Ranger cũng phải áp dụng ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.
Nhiều mẫu bán tải nhập khẩu như Isuzu D-Max hay Nissan Navara cũng góp mặt vào cuộc đua khuyến mại cùng Ford Ranger và Mitsubishi Triton.
Tại một số đại lý, Ford Everest số VIN 2022 được giảm 60-80 triệu đồng, trong khi xe sản xuất năm 2023 được giảm khoảng 20-40 triệu đồng.
Khoản phụ phí 25.000 USD được đại lý này chú thích là "điều chỉnh theo thị trường" nhưng không kèm theo bất kỳ giải thích chi tiết nào.
Trong danh sách những mẫu xe đang tạm dẫn đầu từng phân khúc, sự xuất hiện của Toyota Raize, Mazda3 và tân binh Ford Territory phần nào tạo nên sự bất ngờ.
Một năm đầy sôi động của thị trường ôtô Việt đã khép lại với doanh số 404.635 xe, trong đó Toyota Vios trở thành vua doanh số với hơn 23.500 xe được bán ra trong năm 2022.
Có đến 9 trên 10 mẫu xe trong danh sách là sản phẩm của các thương hiệu Nhật Bản. Trong đó, Honda Civic có lần đầu góp mặt bởi nguồn cung bị hạn chế.
Nghịch lý diễn ra trong cùng một mẫu xe SUV cỡ C khi phiên bản thấp nhất của Ford Territory liên tục được giảm giá còn bản Titanium X lại kèm "lạc" 50-70 triệu đồng.
Nhiều khách hàng được đại lý gợi ý mức "bia kèm lạc" của mẫu xe Ford Everest là 100-150 triệu đồng, Explorer lên đến 350 triệu đồng trong khi Territory lại được giảm giá sâu.
Để nhận xe sớm, nhiều khách hàng phải chi 50-100 triệu đồng. Cá biệt, mẫu xe Lexus LX600 còn có mức "bia kèm lạc" đến 4 tỷ đồng, tương đương khoảng 50% giá trị xe.
Những mẫu SUV 7 chỗ ăn khách như Hyundai Santa Fe, Ford Everest vẫn đang trong tình trạng khan hàng nghiêm trọng. Khách hàng muốn mua chỉ có thể đặt cọc và chờ đến 2023.
Tình trạng "bia kèm lạc" vẫn chưa có dấu hiệu giảm tại các đại lý Ford ở Việt Nam. Khách hàng phải chi thêm tiền phụ kiện để có thể nhận xe Everest trong giai đoạn cuối năm.
Trong những tháng cuối năm, Ford Việt Nam giới thiệu hàng loạt các dòng xe thế hệ mới. Tuy nhiên với nguồn cung thấp, mức giá thực bán vẫn đang tăng cao do chi phí "bia kèm lạc".
Nhu cầu tăng cao kèm với nguồn cung hạn chế khiến một số mẫu xe rơi vào tình trạng khan hàng và tăng giá bán thực tế.
Dù bị đội giá, số lượng xe Explorer mang về đại lý vẫn không đủ để giao cho khách hàng.
Trong thời gian qua, vài mẫu ôtô đã lặng lẽ rút khỏi thị trường và không ghi nhận doanh số nhiều tháng liền.
Lượng xe BMW 5-Series, Hyundai Santa Fe và Ford Ranger không còn nhiều khi các đại lý đang xả kho, chuẩn bị đón phiên bản mới.
Tháng 9, Toyota Fortuner vẫn giữ vững vị trí SUV bán chạy nhất thị trường. Các vị trí xếp sau đã có thay đổi khi CR-V bứt phá ngoạn mục, vượt xa doanh số của Santa Fe và Everest.
Trong tháng 8 vừa qua, doanh số phân khúc SUV giảm khá mạnh, nhiều nhất là Toyota Fortuner với hơn 550 xe sụt giảm so với tháng trước.
Cao nhất trong số này là Ford Everest, mức giảm ở các phiên bản dao động từ 60 đến 90 triệu đồng.