Lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam, chiếc SUV cỡ nhỏ Ford Ecosport nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng trong nước. Trong loạt sản phẩm của Ford Việt Nam, cùng với dòng bán tải Ranger và mẫu xe chở khách hạng nhỏ Transit, Ecosport là một trong ba mẫu xe bán chạy nhất hiện nay.
Sau 5 tháng có mặt tại thị trường Việt Nam, doanh số cộng dồn Ford Ecosport đạt 1.299 xe - một con số ấn tượng cho dòng xe mở đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ. Ford Ecosport gồm hai phiên bản 1.5AT và 1.5MT. Tuy nhiên, doanh số của hai phiên bản này có sự chênh lệch đáng kể. Tháng 11/2014, Ecosport 1.5AT đạt doanh số 253 chiếc, trong khi bản 1.5MT là 9 chiếc. Các tháng trước đó, doanh số khá khẩm nhất Ford Ecosport bản số sàn đạt được là 19 chiếc trong tháng 7.
Ford Ecosport bản số tự động bán khá tốt tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Lê Hiếu. |
"Sự chênh lệch lớn về số lượng xe AT so với MT là do khách hàng chính của dòng xe này ở khu vực thành phố, và họ có nhu cầu mua xe AT nhờ tính tiện lợi cao của xe số tự động", ông Trương Kim Phong, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị của Ford Việt Nam lý giải.
Ông này cũng cho biết, hãng sẽ duy trì cung cấp dòng xe này theo nhu cầu thực tế của thị trường trong nước. Ford EcoSport hiện có giá bán khởi điểm 606 triệu đồng cho bản 1.5MT và 652 triệu đồng cho bản 1.5AT.
Trước Ford Ecosport, tại thị trường Việt Nam, một số dòng xe mới như Honda City thế hệ thứ 3, doanh số bản số sàn và số tự động cũng chênh lệch đáng kể. Honda Việt Nam từng ngừng bán mẫu City 1.5MT trước khi trình làng City thế hệ thứ 4.