Về cơ bản, hệ thống này tương tự như trên Ford Puma. Động cơ xăng EcoBoost 1.0L của Ford Fiesta (123 mã lực, 153 mã lực) sẽ được bổ trợ thêm sức mạnh từ hệ thống lai nhẹ mới. |
Không như công nghệ hybrid của Toyota Prius, Ford Fiesta lai nhẹ không sử dụng sức mạnh chạy điện đơn thuần. Thay vào đó, hệ thống 48 volt thu năng lượng mà đáng nhẽ sẽ tiêu hao khi giảm ga và sử dụng năng lượng đó giúp động cơ đạt đà tăng tốc nhanh hơn. |
Với Fiesta bản 123 mã lực, Ford nói hệ thống này giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5%. |
Công nghệ lai nhẹ sẽ được trang bị trên các phiên bản Fiesta ngoại trừ bản Trend cấp thấp và ST hiệu suất cao. |
Hãng xe Mỹ cung cấp thêm tùy chọn động cơ mới. Các phiên bản động cơ xăng 1.0L ít mạnh mẽ sẽ có thêm công nghệ vô hiệu hóa xi-lanh, có thể ngắt 1 trong 3 xi-lanh khi chạy ở tải nhẹ giúp giảm đáng kể mức tiêu hao nhiên liệu. |
Ngoài ra, Fiesta cũng có thêm hộp số tự động 7 cấp mới (chỉ dành cho bản động cơ 123 mã lực), giúp tiết kiệm tới 15% nhiên liệu so với hộp số tự động 6 cấp hiện tại trên bản động cơ 1.0L 99 mã lực. |
Ford cũng bổ sung công nghệ mới cho Fiesta, thêm kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống thông tin giải trí Sync 3 nâng cấp, và công nghệ FordPass Connect kiểm soát xe từ smartphone. |