Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford triệu hồi 1,4 triệu sedan vì vô lăng lỏng lẻo

Hãng Ford vừa ra quyết định triệu hồi 1,4 triệu sedan gồm 2 mẫu Ford Fusion và Lincoln MKZ vì lí do vô lăng có thể rơi ra bất cứ lúc nào.

Công ty Ford Motor ra lệnh thu hồi gần 1,4 triệu chiếc sedan gồm Ford Fusion và Lincoln MKZ ở Bắc Mỹ bởi các bu lông lỏng lẻo có thể khiến vô lăng rơi ra. Quyết định này được đưa ra sau những báo cáo về 2 vụ tai nạn và một thương tích có liên quan đến lỗi này.

Hãng xe Mỹ cho biết, bu lông có thể rơ lỏng theo thời gian, dẫn đến việc vô lăng có thể rơi ra bất cứ lúc nào, gây mất kiểm soát lái.

Ford trieu hoi 1, 4 trieu sedan anh 1
Ford triệu hồi 1,4 triệu sedan trong đó có mẫu Fusion vì lỗi lỏng bu lông vô lăng, có thể gây mất kiểm soát lái.

Cụ thể, những model nằm trong diện thu hồi gồm Ford Fusion đời 2014-2017 được sản xuất tại Flat Rock, Michigan từ 6/8/2013 đến 29/2/2016, Ford Fusion và Lincoln MKZ đời 2014-2018 được sản xuất tại Hermosillo, Mexico, từ 25/7/2013 đến 5/3/2018.

Ford cho biết hầu hết xe đã được bán ở Mỹ, một số khác ở Canada và Mexico. Ford yêu cầu các đại lý lắp một bu lông dài hơn, chắc chắn hơn và miếng nylon lớn hơn được đặt đúng để đảm bảo mô-men.

Ford trieu hoi 1, 4 trieu sedan anh 2
Mẫu sedan Lincoln MKZ đời 2014-2018 cũng nằm trong danh sách thu hồi.

Đây là lần thứ hai trong tháng mà một nhà sản xuất ôtô phải thu hồi xe vì khả năng vô lăng có thể rơi ra ngoài. Trước đó, Hyundai đã phải triệu hồi khoảng 44.000 chiếc Santa Fe và Santa Fe Sport vào cuối tháng 2 cũng vì lí do tương tự.

Ford Bắc Mỹ cũng cho biết họ sẽ thu hồi khoảng 6.000 chiếc xe hơi vì những lỗi ly hợp có thể làm cháy động cơ. Việc thu hồi này bao gồm Ford Focus đời 2013-2016 với động cơ Fox GT 1.0 và hộp số sàn B6, Ford Fusion đời 2013-2015 với động cơ GTDI 1.6L và hộp số sàn B6.

Ford Việt Nam chưa nhận được thông tin vụ kiện từ tòa án

Hiện tại, liên doanh xe Mỹ chưa nhận được thông tin nào về vụ kiện từ phía tòa án và vẫn đang đề xuất hướng giải quyết với khách hàng Võ Quốc Bình.



Tuấn Khanh

Auto Week

Bạn có thể quan tâm