200 triệu người Trung Quốc không có công việc ổn định
Hơn 200 triệu người lao động ở Trung Quốc chọn làm freelancer vì muốn theo đuổi cuộc sống tự do, không bị bó buộc hay phải tăng ca.
336 kết quả phù hợp
200 triệu người Trung Quốc không có công việc ổn định
Hơn 200 triệu người lao động ở Trung Quốc chọn làm freelancer vì muốn theo đuổi cuộc sống tự do, không bị bó buộc hay phải tăng ca.
Chi tiền triệu để học cách là chính mình, nhưng đẹp hơn
Bảo Trân (24 tuổi, quận Tân Phú, TP.HCM) chi 4 triệu đồng đi học trang điểm để nổi bật hơn sau khi bị từ chối tình cảm và nhiều lần thất bại trong công việc.
Quá tải khi luôn phải tăng ca, nửa đêm còn bị dí deadline
Ngọc Triều từng làm việc bất kể ngày đêm, thậm chí đi viện vẫn vui vẻ hoàn thành yêu cầu từ sếp. Nhưng lâu dần, khi 24 giờ đều là của công ty, cô cảm thấy kiệt sức.
Làm việc ở quán cà phê nhiều hơn ngồi văn phòng
Không bắt buộc phải đến văn phòng, người trẻ dành 3-4 ngày/tuần làm việc tại quán cà phê hay các co-working space coffee.
Bị chỉ trích vì bỏ 300 SGD để thuê chỗ ngồi làm việc ở Bali
Với mức phí 300 SGD mỗi tháng, người thuê được nhận 10 đồ uống miễn phí, tham gia 15 lớp yoga và những sự kiện kết nối khác.
Chi tiền mua niềm vui khi chỉ sống một mình
Bảo Trân đầu tư dàn máy tính gần 200 triệu đồng để giải tỏa tâm trạng. Trong khi đó, Thùy Trang chi hơn 10 triệu đồng xây rạp chiếu phim tại gia, phục vụ cuộc sống độc thân.
3 co-working space cho tuần làm việc mới ở TP.HCM
Trong không gian làm việc vừa đẹp, vừa chuyên nghiệp của các co-working space, bạn dễ dàng có thêm nhiều cảm hứng, để những ý tưởng tuyệt vời đơm hoa kết trái.
Những nhân sự ‘thất nghiệp’ dù đang làm việc
Để không bị đào thải và rơi vào trạng thái "thất nghiệp" dù có công việc, cứ sau khoảng 2-3 năm, mỗi nhân viên nên đánh giá lại giá trị của bản thân để tự nâng cấp chính mình.
Nhóm bạn thân hơn 10 năm rủ nhau đi xuyên Việt
35 ngày, 4 người và 2 chiếc xe máy, nhóm của Kim Ngân vừa hoàn thành ước mơ ấp ủ từ lâu là cùng nhau đi khắp Việt Nam.
Học sinh, sinh viên quan tâm trà sữa nhiều nhất
Thị trường trà sữa tại Việt Nam đang là sân chơi của hơn 100 thương hiệu, trong đó khoảng 30 thương hiệu trong và ngoài nước được ưa chuộng cũng như biết đến nhiều nhất.
Trọng Hiếu, Stefan Nguyễn, Oops! Crew bật mí cách xua tan nóng hè
Những tên tuổi đình đám của showbiz Việt cùng lúc tiết lộ loạt sự kiện sắp diễn ra dành cho giới trẻ.
Nhiều quán ăn ở TP.HCM phục vụ khách đi một mình
Nhận thấy nhu cầu đi ăn một mình của thực khách ngày càng lớn, nhiều nhà hàng lẩu ở TP.HCM đã biến suất ăn một người từ món phụ thành "kép chính".
Người trẻ chi tiền mua trải nghiệm ở quán cà phê
Bên cạnh chất lượng đồ uống, người trẻ còn sẵn sàng chi một khoản lớn hơn để mua được trải nghiệm xứng tầm tại các quán cà phê.
Mua khóa học để làm freelancer
Chi phí cho khóa học có thể rơi vào 1-12 triệu đồng/khóa hoặc 1,5 triệu đồng/tuần. Học viên có thể lựa chọn trở thành freelancer toàn thời gian hay coi đây là việc làm thêm.
Trào lưu lặn biển, làm tiên cá thu hút giới trẻ Việt
Gần đây, bộ môn lặn biển được nhiều người trẻ Việt yêu thích. Đặc biệt, tại các điểm du lịch biển nổi tiếng, số lượng người đăng ký lặn cũng có xu hướng tăng cao.
Bữa ăn một mình ở đô thị đông đúc không phải là sự cô đơn
Theo chuyên gia, việc ăn một mình nên được nhìn nhận là lựa chọn trong cuộc sống thay vì phản ánh những điều bất thường, tiêu cực, cô độc của giới trẻ.
Cô gái Việt chuyển hẳn sang Nepal sống chỉ sau 2 chuyến du lịch
Chuyến đi đầu tiên ấn tượng đến mức sau khi về Việt Nam, gặp ai chị Yến cũng kể về Nepal. Chị tự học tiếng và mong ngóng cơ hội trở lại.
Người trẻ Hàn Quốc thích công việc tạm thời
Số liệu từ Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc cho thấy 2,2 triệu người đã tìm được việc làm tự do thông qua các nền tảng trực tuyến. Hơn một nửa trong số đó dưới 30 tuổi.
Một ngày làm việc của nhiếp ảnh gia trẻ với AI
Nhiếp ảnh chuyên nghiệp là công việc thú vị với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê sáng tạo, nghệ thuật và thích giờ giấc thoải mái.
Xu hướng bỏ phố ra đảo sống hoang dã, lặn biển, bắt cá
Thay vì đi du lịch ngắn ngày, Xuân Định, Hà Phạm, Thu Quỳnh chọn lưu trú lâu dài trên đảo để trải nghiệm cuộc sống. Đây là xu hướng mới của nhiều người trẻ sau bỏ phố về rừng.