Hai toa tàu chứa hàng không nguồn gốc trị giá 12 tỷ đồng
Kiểm tra 2 toa tàu hàng ở ga Biên Hòa, nhà chức trách phát hiện 247 kiện hàng với tổng trọng lượng 25 tấn không có nguồn gốc xuất xứ.
48 kết quả phù hợp
Kiểm tra 2 toa tàu hàng ở ga Biên Hòa, nhà chức trách phát hiện 247 kiện hàng với tổng trọng lượng 25 tấn không có nguồn gốc xuất xứ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị các đơn vị quản lý, thi công cầu Ghềnh ở Đồng Nai phải kịp tiến độ, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn.
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn, đơn vị vừa tổ chức tour khám phá tàu ngoại ô kết hợp với tham quan khu du lịch.
Giá vé cho quãng đường dài 30 km giữa Sài Gòn tới Dĩ An chỉ là 10.000 đồng/người. Hành khách còn có thể mang theo xe máy, xe đạp miễn phí.
Thấy doanh nghiệp than phiền về kinh phí xây cầu Ghềnh mới, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển gấp 20 - 40% số tiền cho các nhà thầu.
Khi thị sát cầu Ghềnh, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Công an sớm hoàn tất điều tra để xử lý những người vi phạm. Ông đề nghị đơn vị thi công gấp rút thực hiện dự án, đảm bảo an toàn.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, các ga ở Biên Hòa được nâng cấp khẩn trương. Công việc bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 23h30.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn vừa có ý kiến về việc nên hay không nên dời ga Sài Gòn ra khỏi trung tâm TP.
Sau vụ sập cầu Ghềnh, nhiều ý kiến cho rằng nên dời luôn ga Sài Gòn ra ngoại ô thành phố để giảm tình trạng kẹt xe.
Chiều 23/3, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương đầu tư khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM theo lệnh khẩn cấp.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.
Hàng hoá dồn về ga Sài Gòn, sà lan trên sông Đồng Nai bị ứ đọng sau sự cố sập cầu Ghềnh. Mỗi ngày neo đậu, chủ tàu, sà lan mất hàng chục triệu.
"Khi chuông reo lên, theo thói quen, chúng em ra ngoài kéo barie chờ tàu chạy qua. Lúc đó mới nhớ là đường sắt đã bị hỏng", nữ nhân viên gác chắn đường Phạm Văn Đồng (TP HCM) kể.
Theo luật sư, cơ quan điều tra cần làm rõ Giang hay Lẹ là người cầm lái sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Xác định tài công nào trực tiếp điều khiển phương tiện mới đủ căn cứ khởi tố họ.
Nghe tiếng động lớn, ông Sơn chạy ra xem thì thấy cây cầu Ghềnh hơn trăm tuổi đổ sập xuống sông. Nghĩ có tàu đang đến gần, người này hớt hải báo hiệu cho nhân viên gác chắn gần đó.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, hành khách di chuyển từ Bắc vào TP HCM phải dừng ở ga Biên Hòa để chuyển sang ôtô đi tiếp dẫn đến cảnh nhiều người bị mệt mỏi, lo sợ hành lý thất lạc.
Trong 3 đề xuất khi xử lý vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai), lãnh đạo Bộ GTVT đã chọn phương án khôi phục nguyên trạng, có cải tạo.
Trong lúc cầu Ghềnh gãy đôi rồi chìm nghỉm, tàu hàng 2542 vẫn đang sầm sập lao đến với tốc độ 40-50km/h. Ba nhân viên gác chắn Biên Hòa 2 nhịp nhàng thông tin cảnh báo, cứu nguy.
Sở GTVT Đồng Nai đã cử lực lượng tổ chức dọn dẹp hành lang, vỉa hè ở khu vực ra vào ga Biên Hòa để tránh tình trạng ùn tắc đồng thời tăng cường an ninh tại đây.