Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gã giết em gái nhân tình lĩnh án tử hình

Cho rằng em gái người tình ngăn cản tình cảm, Lực lên kế hoạch giết nạn nhân bằng điện, nhưng bị phát hiện nên đã dùng dao đâm cô gái 16 nhát.

Ngày 2/4, TAND TP Cần Thơ mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Lực (48 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều) mức án tử hình về tội Giết người.

Nạn nhân trong vụ án là chị Thu, em gái người tình của Lực. Theo cáo trạng, năm 2014, Lực quen với hai chị em này tại xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền). Một thời gian sau, Lực và người chị gái nảy sinh tình cảm. Chị Thu biết Lực đã có gia đình nên nhiều lần ngăn cản mối quan hệ này.

Giet em nguoi tinh anh 1
Bị cáo tại phiên tòa ngày 2/4. Ảnh: Minh Anh. 

Người đàn ông 48 tuổi căm ghét, nảy sinh ý định giết nạn nhân. Lực chuẩn bị sẵn đoạn dây điện để hở lõi đồng, quấn qua ống tre, một đầu dùng ghim vào ổ điện giết nạn nhân.

Tối 2/11/2017, Lực thuê xe ôm đến gần nơi hai chị em người tình sinh sống. Chờ cả hai đi ngủ, Lực lẻn vào nhà. Chị Thu nghe tiếng động thức dậy nên bị Lực dùng dao đâm đến gẫy cán.

Nghe tiếng kêu cứu, người chị gái bước ra ngoài thì bị Lực bóp cổ vì sợ hành vi bại lộ. Hai chị em tri hô, Lực mở cửa bỏ trốn. Chị Thu được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Lực bỏ trốn đến ngày 5/11/2017 thì bị cảnh sát bắt giữ tại tỉnh Sóc Trăng.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. “Bị cáo xin lỗi gia đình bị hại vì gây ra mất mát quá lớn. Những ngày trong trại giam, bị cáo hối hận vì việc làm gây ra”, người đàn ông này nói và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định bị cáo gây ra cho bị hại 16 vết đâm thể hiện ý thức giết người đến cùng và còn bóp cổ người tình nhiều lần cùng ý định chích điện nạn nhân.

Bị cáo phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng, hành vi phạm tội vô đạo đức, mất nhân tâm nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.

* Tên nạn nhân đã thay đổi. 

Bắt tạm giam kẻ đâm chết em gái của người tình

Chị Nhung (31 tuổi, ngụ Cần Thơ) phản đối việc chị gái có quan hệ tình cảm với người đàn ông 47 tuổi nên bị anh ta đâm chết.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm