Bắt đầu thi công cầu Ghềnh mới vào 2/4
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
67 kết quả phù hợp
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn vừa có ý kiến về việc nên hay không nên dời ga Sài Gòn ra khỏi trung tâm TP.
Sau vụ sập cầu Ghềnh, nhiều ý kiến cho rằng nên dời luôn ga Sài Gòn ra ngoại ô thành phố để giảm tình trạng kẹt xe.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.
Hàng hoá dồn về ga Sài Gòn, sà lan trên sông Đồng Nai bị ứ đọng sau sự cố sập cầu Ghềnh. Mỗi ngày neo đậu, chủ tàu, sà lan mất hàng chục triệu.
"Khi chuông reo lên, theo thói quen, chúng em ra ngoài kéo barie chờ tàu chạy qua. Lúc đó mới nhớ là đường sắt đã bị hỏng", nữ nhân viên gác chắn đường Phạm Văn Đồng (TP HCM) kể.
Vụ sập cầu Ghềnh kéo theo nhiều hệ lụy, trong đó có việc hàng hóa từ Nam ra Bắc và từ Bắc vào Nam ùn ứ. Thiệt hại ra sao?
Theo luật sư, cơ quan điều tra cần làm rõ Giang hay Lẹ là người cầm lái sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Xác định tài công nào trực tiếp điều khiển phương tiện mới đủ căn cứ khởi tố họ.
Trong 3 đề xuất khi xử lý vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai), lãnh đạo Bộ GTVT đã chọn phương án khôi phục nguyên trạng, có cải tạo.
Trong lúc cầu Ghềnh gãy đôi rồi chìm nghỉm, tàu hàng 2542 vẫn đang sầm sập lao đến với tốc độ 40-50km/h. Ba nhân viên gác chắn Biên Hòa 2 nhịp nhàng thông tin cảnh báo, cứu nguy.
Sở GTVT Đồng Nai đã cử lực lượng tổ chức dọn dẹp hành lang, vỉa hè ở khu vực ra vào ga Biên Hòa để tránh tình trạng ùn tắc đồng thời tăng cường an ninh tại đây.
Hành khách di chuyển bằng ôtô từ ga Biên Hòa (Đồng Nai) tới TP HCM tỏ ra mệt mỏi khi phải trải qua thêm chặng đường có thời gian kéo dài hơn 1 giờ sau sự cố sập cầu Ghềnh.
Cầu Ghềnh (Biên Hòa, Đồng Nai) bị sà lan đâm sập trưa 20/3 làm tuyến đường sắt Bắc Nam bị gián đoạn và dự kiến còn kéo dài 3-5 tháng tới.
Cầu Ghềnh có lịch sử hơn 100 năm, là cây cầu có vị trí quan trọng trong tuyến đường sắt Bắc - Nam. Đây là một phần hình ảnh của Biên Hòa, Đồng Nai.
Vụ sà lan đâm gãy cầu Ghềnh ở Biên Hoà chưa xác định có người tử vong hay mắc kẹt nhưng phải mất 3 - 5 tháng để khắc phục tuyến đường sắt.
Hành khách đi từ Bắc vào Nam mua vé về Ga Sài Gòn sẽ được chuyển tải miễn phí bằng ôtô lên TP HCM và ngược lại. Phương án được đưa ra sau vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh.
Chiều 20/3, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phân công lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam xuống hiện trường chỉ huy công tác cứu hộ vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh.
Đến 18h ngày 20/3, nhà chức trách Đồng Nai vẫn chưa xác định có người tử vong trong vụ sập cầu Ghềnh ở Biên Hòa. Tài công của sà lan gây ra vụ việc đã bỏ trốn.
Thai phụ đã chuyển dạ trên chuyến tàu SE8 và hạ sinh thành công một bé trai tại bệnh viện đa khoa khu vực thị trấn Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, Bình Định).
Ngày 6/2 (28 Tết), 18 chuyến tàu xuất phát tại ga Sài Gòn chở hơn 13.000 lượt hành khách về quê