Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gà ta nổ muối hột nồi đất đậm đà

Kỳ công trong khâu chọn giống gà lai nòi đạt chuẩn, tẩm ướp tỉ mỉ, món gà bó xôi, gà nổ muối hột nồi đất Flyfood là những lựa chọn thú vị khi muốn đổi vị cho bữa ăn.

Gà ta lai nòi được cho là giống gà thịt ngon nhất trong các loại gà ta. Việc lai giữa gà nòi (gà đá cựa) và gà ta (gà tàu) cho ra con gà lai có mình dài, cổ cao, chân cao, đa số là chân đen chì, lông sát. Giống gà ta lai nòi nuôi thả vườn cho nguyên liệu gà thịt ít mỡ, thớ thịt trắng mịn, săn chắc, dai và ngọt.

Nửa năm tìm chọn giống gà 

Với những thực khách sành ăn, gà ta lai nòi nuôi thả vườn vùng Tây Nam Bộ có chất lượng hơn cả nhờ nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào, đất đai màu mỡ và thiên nhiên trong lành. Sau nửa tháng tìm kiếm khắp các tỉnh miền Tây, đầu bếp Flyfood dừng chân tại huyện Chợ Lách và Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre.

Vùng đất này nổi tiếng lâu đời với giống gà nòi nuôi đá cựa và hiện tại được nhân rộng mô hình nuôi gà thịt với giống lai từ con gà này, với những đàn gia cầm khỏe khoắn, tỷ lệ đồng đều được nuôi thả trong vừa dừa, vườn trái cây.

ga ta no muoi hot noi dat dam da anh 1
Gà được nuôi chăn thả trong vườn, được tiêm phòng nghiêm ngặt.

Tìm được mô hình hiệu quả, các đầu bếp Flyfood tiến hành lựa chọn con giống khỏe mạnh và bắt tay cùng người dân nuôi thử nghiệm. Từ một ngày tuổi, đàn gà đã được tiêm vắc xin phòng bệnh phế quản và tiêm theo lịch định kỳ để phòng các bệnh gà rù, cúm gia cầm, tụ huyết trùng… Sau 5 tháng phát triển, đàn gà lai nòi đầu tiên mang thương hiệu Flyfood đã lớn nhanh và khỏe mạnh.

ga ta no muoi hot noi dat dam da anh 2
Thịt gà săn chắc và ngon ngọt, nâng cao chất lượng món ăn. 

Giết mổ hiện đại, chế biến cầu kỳ

Áp dụng dây chuyền hiện đại theo công nghệ Đức, trong vòng 45 phút, 500 con gà sẽ được giết mổ tự động. Quy trình hoàn toàn khép kín đến lúc chân không thành phẩm. Gà giết mổ xong được lấy mẫu để kiểm định. Dây chuyền hiện đại được cấp phép giúp các đầu bếp Flyfood hoàn thành cuộc hành trình tìm kiếm nguyên liệu sạch, chất lượng.

ga ta no muoi hot noi dat dam da anh 3
Món gà nổ muối hột nồi đất Flyfood giữ được hương vị đậm đà.

Sau một năm đầu tư chăn nuôi và áp dụng dây chuyền hiện đại, đầu năm 2015 Flyfood chính thức sử dụng loại gà này cho các món ăn tại cửa hàng. Một trong những món nổi bật nhất là gà nổ muối hột nồi đất với quy trình độc đáo, đậm nét ẩm thực truyền thống.

Đầu tiên nguyên liệu được ướp cùng cùng mật ong rừng, dầu hào cho thấm đều. Để tăng thêm hương vị, đầu bếp khéo léo cho thêm cây sả, hạt tiêu, lá chanh vào phần bụng.

Cho 1 kg muối hột vào nồi đất, bên trên lót lớp sả cây, lá chuối bọc kín gà cùng lá chanh, rau răm. Trong thời gian nổ muối 30 phút, món ăn chín đều trong nồi đất nhờ luồng khí nóng và hơi nước do gà tiết ra.

Vị muối thấm vừa đủ mặn, hòa quyện cùng vị ngọt của mật ong rừng, hương thơm thoang thoảng của lá chanh, sả cây và rau răm tạo vị đặc trưng. Món gà nổ muối hột nồi đất Flyfood được giữ nóng bởi nồi đất cùng chiếc gióng mây (ở làng gióng Mỹ Nam - tỉnh Quảng Nam).

ga ta no muoi hot noi dat dam da anh 4
Flyfood chọn món gà bó xôi để làm lưu giữ tinh hoa ẩm thực truyền thống.

Thực đơn của Flyfood còn gây ấn tượng với thực khách bởi các món ăn: gà bó xôi, đùi dê đút lò… Với bàn tay khéo léo, sáng tạo và một chút cầu kỳ trong chế biến, món ăn của cửa hàng giúp nâng tầm ẩm thực Việt. Để có thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập website.

Gà bó xôi Flyfood - món ngon độc đáo giữa Sài Gòn

Món gà bó xôi giữ được độ ẩm trong từng thớ thịt, kết hợp với lớp xôi chiên vàng nóng giòn đã trở thành món khoái khẩu của nhiều thực khách Sài thành.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm