Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gã trai dùng kéo đoạt mạng bạn nhậu lĩnh 15 năm tù

Hoài với Vinh từng xảy ra mâu thuẫn nên đánh nhau khi nhậu chung. Được bạn bè can ngăn, Hoài về nhà lấy kéo rồi rủ đồng bọn quay lại quán để "xử" bạn nhậu.

Sáng 15/6, TAND TP Cần Thơ tuyên Võ Văn Hoài (19 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) 15 năm tù vì tội Giết người. Cùng tội này, Nguyễn Văn Duy Khánh và Dương Văn Nhã (cùng 21 tuổi) mỗi bị cáo lĩnh 10 năm tù.

Liên quan vụ án, Trần Thành Nhơn (40 tuổi) lĩnh 10 tháng tù, Lê Văn Tốt (23 tuổi) 9 tháng tù vì tội Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

5 bị cáo nghe tuyên án.
5 bị cáo nghe HĐXX tuyên án. Ảnh: Việt Trung.

Theo hồ sơ tố tụng, tối 24/9/2014, Hoài cùng Trần Văn Vinh (23 tuổi) với 4 người bạn đến một quán nhậu ở xã Trung Thạnh (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) để uống rượu. Do có mâu thuẫn từ trước, nên uống được vài ly thì Hoài với Vinh cãi nhau, rồi lao vào ẩu đả. Được mọi người can ngăn, Hoài chạy về nhà lấy kéo bỏ vào cốp xe máy và rủ Khánh, Nhã quay lại quán nhậu để "xử" Vinh.

Tại đây, Hoài dùng mũ bảo hiểm tấn công Vinh rồi vờ bỏ chạy để nạn nhân một mình đuổi theo. Khi đuổi kịp Hoài, Vinh đánh trả đối phương bằng mũ bảo hiểm.

Lúc này, Khánh xông vào đánh Vinh để giải vây cho Hoài. Thừa lúc nạn nhân yếu thế, Hoài mở cốp xe lấy kéo đâm vào cổ Vinh khiến nạn nhân thiệt mạng.

Sau khi sát hại bạn nhậu, Hoài và Khánh bị bắt tại hiện trường gây án. Còn Nhã đã trốn đến quán Ngọc Nhơn để uống rượu và kể cho Nhơn với Tốt nghe mọi chuyện. Hai người này bị cho là vi phạm pháp luật vì biết Nhã là đồng phạm giết người nhưng không báo công an.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm