Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 40 xe Harley-Davidson chinh phục đường mòn Hồ Chí Minh

Sau hai ngày rong ruổi trên đường mòn Hồ Chí Minh, gần 40 chiếc Harley-Davidson đã hoàn thành quãng đường Hà Nội - Đà Nẵng dài 800 km.

Dàn xe Harley-Davidson rong ruổi trên đường Hồ Chí Minh Gần 40 chiếc Harley-Davidson nhiều phiên bản khác nhau của H.O.G Hanoi Chapter vượt 800 km từ Hà Nội đến Đà Nẵng trên đường Hồ Chí Minh.

Vietnam Bike Week 2016 anh 1
Đoàn xe Harley-Davidson của các thành viên H.O.G Hanoi Chapter Việt Nam (Hội những người sở hữu xe Harley-Davidson) xuất phát từ Hà Nội đến Đà Nẵng với số lượng gần 40 xe để tham dự Tuần lễ môtô Việt Nam (Vietnam Bike Week 2016).
Vietnam Bike Week 2016 anh 2
Sau 2 ngày rong ruổi trên cung đường mòn Hồ Chí Minh từ Hà Nội, gần 40 chiếc Harley-Davidson đã có mặt tại Đà Nẵng an toàn. 
Vietnam Bike Week 2016 anh 3
Mặc dù trong ngày xuất phát từ Hà Nội (3/8), thời tiết không thuận lợi, mưa to, tuy nhiên tinh thần của những thành viên H.O.G Hanoi Chapter không hề suy giảm. Gần 70 thành viên có mặt đúng giờ ở điểm hẹn và lên đường như kế hoạch.
Vietnam Bike Week 2016 anh 4
Cơn mưa nặng hạt kéo dài đến khi đoàn đi hết địa phận Thanh Hóa. Tuy nhiên, các thành viên trong đoàn chạy có tổ chức, cộng với sự tập trung cao độ nên không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.
Vietnam Bike Week 2016 anh 5
Những chiếc Harley-Davidson to lớn, cồng kềnh phát huy hết những ưu điểm của một chiếc xe chạy đường trường. Những chiếc touring đến từ Mỹ được trang bị động cơ mạnh mẽ, cùng với đó là những công nghệ an toàn tiên tiến, giúp mang lại cho người lái sự an toàn tối đa trong mỗi hành trình. 
Vietnam Bike Week 2016 anh 6
Bên cạnh đó, duy trì được sự an toàn cho cả đoàn trong một hành trình dài không chỉ phụ thuộc vào những chiếc xe mà còn phụ thuộc rất nhiều vào các thành viên trong đoàn. Vị trí dẫn đoàn và các vị trí hỗ trợ phía sau sẽ giúp cả dàn xe chạy mượt mà và tránh được những sự cố phát sinh trên đường.  
Vietnam Bike Week 2016 anh 7
Việc di chuyển theo các đội hình khác nhau, do những người dẫn đường quyết định, giúp đoàn xe lưu thông hiệu quả và quy củ, không ảnh hưởng nhiều đến giao thông chung. 
Vietnam Bike Week 2016 anh 8
Đường mòn Hồ Chí Minh từ Hà Nội đến Đà Nẵng được đánh giá là một trong những cung đường đẹp nhất tại Việt Nam. Theo cung đường này, dàn xe sẽ di chuyển qua nhiều địa danh nổi tiếng, đồng thời có thể ngắm vẻ hùng vĩ của những dãy núi bên đường hay những rừng cây xanh mướt, rợp bóng, những thứ không thể tìm thấy ở những thành phố đông đúc, chật chội.
Vietnam Bike Week 2016 anh 9
Trên cung đường này, các tay lái cũng có dịp thử sức với những con đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam như đèo Đá Đẽo tại Quảng Bình. Con đèo dài 17 km gắn liền với bao thăng trầm của thời gian như một chứng nhân lịch sử cho sự khốc liệt trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. 
Vietnam Bike Week 2016 anh 10
Một con đèo rất nổi tiếng khác trên cung đường này là đèo Hải Vân. Con đèo nối liền Huế - Đà Nẵng với chiều dài khoảng 20 km. Đây cũng được coi là một trong những con đèo đẹp nhất Việt Nam, với cảnh sắc hùng vĩ của dãy núi Bạch Mã và một bên là nước biển xanh ngắt. 
Vietnam Bike Week 2016 anh 11
Đèo Hải Vân với nhiều khúc cua liên tục, cua gắt và độ dốc cao là một thử thách tốt để các tay lái rèn luyện kỹ năng điều khiển xe. Đồng thời, khi di chuyển theo đội hình một cách quy củ, đoàn xe cũng tạo nên những hình ảnh đẹp mắt trên đường đèo. 
Vietnam Bike Week 2016 anh 12
Đoàn xe của H.O.G Hanoi Chapter sẽ tham dự Tuần lễ môtô do Harley-Davidson tổ chức tại Đà Nẵng trong 3 ngày, từ 5-7/8, với sự góp mặt của nhiều câu lạc bộ chơi xe khác trên cả nước.

Ngọc Tuấn

Bạn có thể quan tâm