Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 4.000 phụ huynh bám cổng nghe quy chế thi lớp 6

Sáng nay (12/6), vào lúc 7h15, học sinh có mặt tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam để xem địa điểm, phòng kiểm tra và nghe hướng dẫn.

Khi các học sinh vào trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Trung Hoà, Nhân Chính) xem địa điểm, nghe hướng dẫn quy chế thi thì ở bên ngoài, phụ huynh bám cổng ngóng tin tức. Đã có khoảng gần 4.000 phụ huynh đưa con em mình đến trường thi và lo lắng chờ đợi. Nhiều phụ huynh cho biết, thi vào lớp 6 còn căng thẳng hơn thi đại học.

Rất đông phụ huynh bám cổng trường nghe ngóng tin tức.
Rất đông phụ huynh bám cổng trường nghe ngóng tin tức.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, những đối tượng được dự tuyển là thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đang học tại các trường tiểu học trên địa bàn. Học sinh này còn phải đạt 4 năm xếp loại học lực giỏi, hạnh kiểm tốt trở lên và tổng điểm hai môn Tiếng Việt và Toán cuối học kỳ hai lớp 5 từ 19 điểm.

Những học sinh chưa đủ điều kiện trên nếu có thành tích hoặc năng khiếu đặc biệt sẽ được hội đồng tuyển sinh của trường xét cho dự kiểm tra. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay là 200 học sinh (5 lớp).

Ngày 13/6, các học sinh đủ điều kiện dự thi vào lớp 6 trường THPT Hà Nội - Amsterdam sẽ tham gia kiểm tra hai môn tiếng Việt, Toán.

http://www.tamguong.vn/hoc-duong/673712/Gan-4000-phu-huynh-bam-cong-nghe-quy-che-thi-lop-6-Ams-tpov.a

Theo Tào Nga/Tấm gương

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm