Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp nữ sinh Ngoại Thương xinh đẹp, học giỏi, mê tình nguyện

“Đi làm tình nguyện, mình có cơ hội được làm mới bản thân, cởi mở và bận rộn hơn”, đo là chia sẻ của Đoan Trang - top 17 cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2014.

Trong số 17 nữ sinh xuất sắc tham dự đêm chung kết cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM vào ngày 9/5, Đoan Trang nổi bật không chỉ là một nữ sinh xinh đẹp, học giỏi mà còn là một gương mặt quen thuộc với cộng đồng tình nguyện online.

 

- Được biết ngoài học ra, Trang rất đam mê với các hoạt động tình nguyện. Bạn có thể cho biết động lực nào khiến bạn tham gia các hoạt động này?

- Hiện tại, mình đang tham gia tình nguyện hỗ trợ hỏi đáp cho các em ôn thi đại học trên trang Zuni. Ban đầu mình tham gia nhờ giới thiệu của bạn bè. Tới khi tham gia, mình được kết bạn và học hỏi thêm nhiều từ các anh chị và các bạn khác nữa, ngay cả những việc nhỏ nhất như ứng xử sao cho phù hợp; trả lời câu hỏi của các em sao cho hiệu quả; làm sao để giúp các em vừa học tốt, hiểu bài mà không phụ thuộc quá vào các tình nguyện viên. Hồi mình thi đại học, mình cũng toàn độc lập tự tìm tòi mà học, nhiều khi thấy mất phướng hướng và ôm đồm lắm, nên giờ có thể giúp các bạn như vậy, mình thấy rất vui.

- Tham gia hoạt động tình nguyện như vậy, Trang vẫn đảm bảo được điểm tổng kết ở trường luôn duy trì trên 8.0. Làm thế nào để bạn thu xếp được thời gian cân bằng cả học tập và các hoạt động ngoại khóa?

- Không phải lúc nào mình cũng cân bằng được hết mọi thứ. Mình ưu tiên được cái gì cần hơn thì làm. Sổ ghi chú danh sách những việc cần làm của mình lem nhem mực gạch bỏ lung tung vì thường xuyên khi thấy bị lệch là lập tức mình chỉnh đốn lại ngay.

- Trang thấy hoạt động tình nguyện đã mang lại cho bạn và mang đi của bạn những gì?

- Mình được nhiều hơn là mất. Mình thấy đi tình nguyện cho mình cơ hội được làm mới bản thân, cởi mở và bận rộn hơn; chưa kể hoạt động trên Zuni còn là giúp tư vấn cho sĩ tử nữa. Mình nghĩ nếu có gì mất đi đó cũng là do đôi lúc mình không biết điều phối công việc xung quanh để dẫn đến tình trạng bị lệch tâm.

- Bạn có lời khuyên nào cho các bạn cùng trang lứa, đặc biệt là các bạn nữ về việc phấn đấu học tập và rèn luyện bản thân?

- Các bạn bây giờ đều rất năng động. Bên cạnh học hành còn tham gia thêm nhiều công việc nữa, như làm thêm, tình nguyện. Xã hội bây giờ cũng thoáng hơn, bằng cấp cũng không quá quan trọng nếu mình thực sự có kĩ năng và kinh nghiệm thực tế. Vậy nên mỗi người chỉ cần xác định thế mạnh của mình, rồi khai thác nó tối đa thì ai cũng có thể thành công.

Con gái cũng nên biết son phấn một chút khi ra đường, đó là cách mình chăm sóc bản thân và nhận thức được giá trị của mình. Nhưng cái gì cũng không nên quá lố. Và cái duyên bên trong mới là cái mà làm người ta quý mình thật sự.

Họ và tên: Lê Thị Đoan Trang

Ngày sinh: 13/11/1994

Quê quán: Phú Yên

Lớp: K51D - Đại học Ngoại Thương, TP.HCM

Thành tích: Giải nhì môn Văn tỉnh Phú Yên; Điểm tổng kết các kỳ trên 8.0; Gương mặt Top 17 cuộc thi Duyên dáng Ngoại Thương 2014.

 

Tư liệu: Zuni.vn

Bạn có thể quan tâm