Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp tác giả bộ ảnh độc về cặp song sinh bạch tạng

Tác giả của bộ ảnh hai bé song sinh bạch tạng bật mí sẽ còn những phần tiếp theo của bộ ảnh đặc biệt này.

Gặp tác giả bộ ảnh độc về cặp song sinh bạch tạng

Tác giả của bộ ảnh hai bé song sinh bạch tạng bật mí sẽ còn những phần tiếp theo của bộ ảnh đặc biệt này.

Bộ ảnh Twins về hai đứa trẻ song sinh bị bệnh bạch tạng ở Hà Tĩnh của tác giả Đỗ Mạnh Cường đang gây rất nhiều ấn tượng bởi sự hồn nhiên, trong sáng đến từng khoảnh khắc của hai nhân vật chính. Nhiếp ảnh gia Đỗ Mạnh Cường chia sẻ cảm xúc, kỉ niệm khi thực hiện bộ ảnh.

 
 Hùng và Huy nhân vật chính trong bộ ảnh Twins.

- Xin chào nhiếp ảnh gia Đỗ Mạnh Cường. Bộ ảnh của anh đang rất được mọi người quan tâm. Anh có thể chia sẻ đôi chút về hai nhân vật Huy và Hùng trong bộ ảnh này?

- Trong một lần đi công tác cùng đoàn từ thiện về vùng lũ lụt Hà Tĩnh năm 2010 tôi được biết đến gia đình hai em Huy và Hùng.

Gia đình em rất nghèo. Mẹ đi làm thuê bên Lào chẳng mấy khi về, chị gái đã lấy chồng, anh trai thì làm thuê tận Sài Gòn. Hai em sống cùng với bố trong một căn nhà lợp lá mưa là dột, hở tứ tung. Nhờ bà con hảo tâm gia đình đến nay cũng đã dựng được một căn nhà vững chãi nhưng gió lùa bốn phía vì không có cửa. Trong nhà chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc ti vi cũ kĩ, chiếc xe đạp cà tàng đã hỏng vứt một xó vì không có tiền sửa.

- Anh thấy cuộc sống của hai em có được hòa nhập như bạn bè cùng trang lứa hay không?

- Huy và Hùng bị bệnh bạch tạng từ bé đến giờ mắt đã mờ không còn nhìn rõ nữa nhưng các em vẫn được đến trường để hòa nhập với cộng đồng. May mà thầy cô và bạn bè đều hiểu và thông cảm, nên các em rất thoải mái vui đùa, không có những ánh mắt kì thị.

Hùng và Huy luôn vui đùa cùng bạn bè.

- Khi gặp họ lần đầu tiên anh có định làm bộ ảnh về họ hay chưa?

- Chưa đâu. Hồi đầu, tôi chỉ thấy khá tò mò với hai em. Sau khi về miền Bắc cứ thấy ám ảnh, áy náy mãi với hình ảnh hai đứa trẻ đáng yêu đó nên phải trở lại một lần nữa.

Càng sống gần càng thấy yêu quý bởi cách sống hồn nhiên, trong sáng của các em và muốn được chia sẻ điều đó với tất cả mọi người nên mình đã thực hiện bộ ảnh này.

- Điều anh gửi gắm trong bộ ảnh này là gì?

- Đó là cảm xúc quý mến thật lòng dành cho hai em, và thấy đáng để sẻ chia với mọi người. Nhưng nếu ai đó xem xong bộ ảnh này mà nói là “hoàn cảnh đáng thương” nghe có vẻ “thương hại” thì đấy không phải là thứ tôi muốn người xem cảm thấy qua Twins. Tôi chỉ muốn chia sẻ với mọi người về một cuộc sống riêng của hai em, về sự bình thường đáng yêu như những đứa trẻ khác.

- Anh có mất nhiều thời gian để thực hiện bộ ảnh này không?

- Để thực hiện ảnh tôi đã về miền quê ấy 3 lần trong vòng 3 tháng và có 5 ngày ở nhà Huy – Hùng.

- Vì hoàn cảnh bệnh tật, các em học hành không tốt, chắc hẳn tương lai của các em ấy không mấy tươi sáng, anh có lo lắng về điều ấy?

- Tôi cũng đã suy nghĩ và chia sẻ cùng gia đình, nhưng vì những khó khăn về kinh tế nên chưa thể đưa hai em đi học xa (vì địa phương chưa có cơ sở dành cho trẻ khiếm thị) – nên hiện tại chưa đưa ra được giải pháp nào hiệu quả.

Cũng rất mong những tấm lòng hảo tâm sẽ cùng chung tay giúp hai đứa trẻ đáng yêu này.

- Bộ ảnh này đang rất được công chúng quan tâm, anh mong điều gì sẽ đến với hai nhân vật chính?

Mình chỉ muốn hai em giữ được nhịp sống thường ngày, vui với những điều thật giản dị chứ không phải sung sướng vì những thứ hấp dẫn dễ mất.

Ánh mắt ngây thơ của hai cậu bé.

- Anh đánh giá thế nào về bộ ảnh của mình ạ?

- Theo mọi người nói thì nó khá là đẹp, cảm xúc nhưng tôi vẫn thấy thiếu thiếu cái gì đó. Và chính vì cái thiếu đó mà sẽ còn phần tiếp theo của Twins.

- Anh có dự định đưa bộ ảnh đi tham gia cuộc thi nào đó hay không?

- Twins đã mang lại cho mình nhiều thứ quý giá hơn những giải thưởng, nhưng nếu có một giải thưởng thì cũng rất quý, và mình cũng mong chờ điều đó.

- Cám ơn anh đã chia sẻ. Và mong sớm được ngắm bộ ảnh Twins 2 của anh!

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm