Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gattuso từ chức HLV AC Milan vì không được dự Champions League

Để vuột mất tấm vé dự Champions League vào tay Atalanta và Inter Milan, HLV Gennaro Gattuso đã quyết định chia tay AC Milan sau hơn một năm gắn bó.

Chia sẻ với Repubblica, Gattuso cho biết: "Quyết định rời khỏi ban huấn luyện AC Milan không dễ dàng nhưng nó phải được đưa ra. Không có một thời điểm chính xác cho quyết định này. Nó là sự tổng hòa của 18 tháng làm việc với CLB số một trong trái tim tôi trên cương vị HLV trưởng".

"Đó là những tháng ngày khó quên khi tôi sống với niềm đam mê mãnh liệt. Đây là một lựa chọn khó khăn nhưng cần thiết. Tôi sẽ chấm dứt hợp đồng của mình bởi với chúng tôi, tiền bạc không bao giờ là điều quan trọng", ông nói thêm.

Gatusso,  AC Milan,  Serie A,  tu chuc,  Champions League anh 1
Gattuso thất bại với mục tiêu top 4 ở AC Milan. Ảnh: Getty Images.

Theo nguồn tin từ báo chí Italy, quyết định được Gattuso đưa ra sau cuộc trò chuyện với CEO Ivan Gazidis của CLB. Tờ Calcio Mercato tiết lộ ban lãnh đạo AC Milan cũng đã xúc tiến việc tìm kiếm phương án thay thế.

"Chúng tôi rất thất vọng khi không thể giành tấm vé tham dự Champions League mùa tới. Toàn đội sẽ phải dành vài ngày để phân tích mùa giải vừa qua trước khi quyết định các bước tiếp theo nhằm phát triển CLB", CEO của AC Milan khẳng định.

Ở vòng đấu cuối của Serie A, AC Milan đã giành chiến thắng 3-2 trước SPAL. Tuy nhiên, 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là Atalanta và Inter Milan đều giành trọn 3 điểm trước Sassuolo và Empoli, qua đó đẩy đội bóng của Gattuso xuống nhóm dự Europa League mùa sau.

HLV Marco Giampaolo, thuyền trưởng CLB Sampdoria, đang dẫn đầu cuộc đua cho ghế nóng tại "Rossoneri". Ngoài ra, vị trí HLV trưởng của đương kim vô địch Juventus cũng đang bỏ trống sau khi chiến lược gia người Italy Massimiliano Allegri tuyên bố ra đi.

Pirlo đá phạt đẹp mắt tung lưới Liverpool ở tuổi 39 Trong trận giao hữu gặp đội huyền thoại Liverpool diễn ra tối 23/3, Andrea Pirlo của đội huyền thoại AC Milan ghi một bàn thắng đẹp mắt trên chấm đá phạt.

Ronaldo bị bẽ mặt trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A

Mùa giải đầu tiên của Cristiano Ronaldo tại Serie A kết thúc với việc siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới của giải đấu số một xứ sở mỳ ống.

Thắng nghẹt thở, Inter giành vé dự Champions League mùa tới

Chiến thắng 2-1 trước Empoli ở vòng 38 Serie A mùa giải 2018/19 giúp Inter Milan vượt qua AC Milan để giành chiếc vé cuối cùng tham dự UEFA Champions League 2019/20.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm