Không phải BYD hay Geely, đây mới là SUV bán chạy nhất Trung Quốc
Trước làn sóng nội địa hóa của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, nhiều mẫu xe quốc tế vẫn bán tốt, thậm chí lọt nhóm bán chạy nhất thị trường trong quý đầu năm.
461 kết quả phù hợp
Trước làn sóng nội địa hóa của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc, nhiều mẫu xe quốc tế vẫn bán tốt, thậm chí lọt nhóm bán chạy nhất thị trường trong quý đầu năm.
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
Dù chỉ vừa ra mắt không lâu, Jaecoo J7, Omoda C5 hay MG G50 đều đang được áp dụng ưu đãi hàng chục triệu đồng.
Zeekr 009 Grand Collector Edition sở hữu nhiều chi tiết ngoại thất được mạ vàng thật 24K với mức giá lên đến 123.200 USD.
Để tăng lòng tin với khách hàng Việt, nhiều hãng xe đã nhanh chóng phủ rộng đại lý, tung ra các chương trình hậu mãi kéo dài và xây nhà máy để khẳng định uy tín.
Lotus sa thải hàng trăm nhân sự tại Anh, nguyên nhân chủ yếu được cho đến từ chính sách thuế quan mới của Tổng thống Trump.
Chỉ sau 12 ngày diễn ra sự kiện, lượng đơn đặt mua xe tại triển lãm đã cao hơn doanh số ôtô trung bình hàng tháng tại Thái Lan.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc nhiều hãng xe mới chọn nước ta làm địa chỉ thành lập nhà máy.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
Với ngân sách dưới 700 triệu đồng, thị trường xe Việt không thiếu các lựa chọn ôtô gầm cao 5 chỗ từ thuần điện, chạy xăng hay hybrid.
Nhóm SUV cỡ B có thêm lựa chọn hybrid với Honda HR-V e:HEV RS.
Hãng xe tung ưu đãi dưới nhiều hình thức khác nhau, giúp khách Việt có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng khi mua ôtô trong tháng 4.
Nhiều hãng xe Trung Quốc, bao gồm BYD, Huawei và Zeekr, đang chạy đua rút ngắn tốc độ sạc cho xe điện.
Tại sự kiện BIMS 2025, quan khách được giới thiệu nhiều mẫu xe mới, hoặc phiên bản nâng cấp, thế hệ mới của nhiều dòng xe. Một vài trong số này sẽ sớm về Việt Nam.
Các hãng Trung Quốc mang loạt bán tải điện và PHEV công nghệ mới đến nhằm cạnh tranh với Toyota Hilux hay Ford Ranger tại đất Thái.
Ngay từ cổng chào triển lãm, hàng loạt bảng quảng cáo hãng ôtô Trung Quốc đã xuất hiện. Khi tiến dần vào trong triển lãm, khách tham quan có thể thấy phần lớn lượng xe tại đây đều đến từ Trung Quốc.
Tương tự một số kỳ triển lãm ôtô gần đây, Bangkok International Motor Show 2025 quy tụ nhiều mẫu xe xanh, gồm ôtô thuần điện và xe hybrid các loại.
Hai "tân binh" SUV cỡ B gồm Omoda C5 và Geely Coolray đều sở hữu phiên bản tiêu chuẩn với trang bị tối thiểu và giá bán dễ tiếp cận hàng đầu phân khúc.
Thương hiệu Riddara của Geely bắt đầu chinh chiến ở thị trường Thái Lan sau khi thành công nắm giữ 60% thị phần bán tải điện ở Trung Quốc.
Thêm một SUV cỡ B được chọn làm mẫu xe "chào sân" của một thương hiệu mới. Cơ hội của Geely và Coolray ra sao tại Việt Nam?