Theo một nghiên cứu mới từ Future Forum, tình trạng kiệt sức do căng thẳng tại nơi làm việc đang ở mức cao nhất mọi thời đại kể từ mùa xuân năm 2021.
217 kết quả phù hợp
Theo một nghiên cứu mới từ Future Forum, tình trạng kiệt sức do căng thẳng tại nơi làm việc đang ở mức cao nhất mọi thời đại kể từ mùa xuân năm 2021.
Sự đảo ngược hiếm thấy của tổng thống Hàn Quốc
Giới chức Hàn Quốc mới đây phải tuyên bố xem xét lại kế hoạch tăng số giờ làm việc tối đa do bị phản đối gay gắt. Tuy vậy, một số người trẻ đang phải làm nhiều hơn cả con số đó.
Baifern Pimchanok là đại sứ thương hiệu Traveloka Thái Lan và Việt Nam
Nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á - Traveloka - vừa công bố sao nữ Baifern Pimchanok trở thành gương mặt đại diện mới cho hãng.
Hàn Quốc 'quay xe' với kế hoạch làm việc 69 giờ/tuần
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol yêu cầu các cơ quan chức năng nước này xem xét lại kế hoạch nâng thời gian làm việc tối đa một tuần lên 69 giờ, Guardian đưa tin ngày 15/3.
Gen Z thà mất việc chứ không muốn mất vui
Gen Z bày tỏ mong muốn được trao cơ hội học hỏi, phát triển bản thân. Sức khỏe tinh thần cũng là yếu tố được nhiều lao động trẻ ưu tiên khi đi làm.
Các cặp vợ chồng trẻ ngày nay dường như trưởng thành và ít ngoại tình hơn so với thế hệ trước, theo The Atlantic.
Theo chuyên gia, lên quản lý không phải thước đo để đánh giá năng lực của một nhân sự, dù ở độ tuổi nào. Nhiều người có thể là nhân viên xuất sắc, nhưng lại trở thành sếp tồi.
Cơn thịnh nộ của những người không hài lòng với công việc hiện tại
Cảm giác bị coi thường, không được đánh giá cao, không được thăng chức, không được trả lương xứng đáng là những nguyên nhân gây ra tình trạng nộp đơn trả thù.
Gen Y tại Mỹ ngập trong nợ tín dụng
Gen Y đang là thế hệ chịu áp lực về tài chính cao hàng đầu tại Mỹ. Tình trạng này có thể thấy rõ qua các số liệu về thẻ tín dụng trong thời gian qua.
Broflake đặc biệt nhạy cảm với các vấn đề liên quan chủng tộc, giai cấp và giới tính và dễ nổi điên chỉ vì những điều nhỏ nhặt.
Thế hệ bố mẹ không muốn ép con thành thần đồng, tỷ phú
Theo nghiên cứu gần đây, 81% bậc phụ huynh thuộc thế hệ Millennial hay Gen Y (sinh từ năm 1981-1996) mong muốn con cái được hạnh phúc hơn là thành công.
Những người không sợ mất việc, không coi công ty là gia đình
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Gen Y, gen Z khó tiết kiệm và làm giàu
Thế hệ trẻ bị cho là những người không chịu khó, tiêu xài hoang phí nhưng thực tế họ đang phải đối mặt với những rào cản trong việc tiết kiệm tiền, mua nhà, làm giàu.
Bài học của gen Y khi làm sếp gen Z
Gen Y gặp nhiều thách thức khi quản lý gen Z nhưng họ cũng học được nhiều điều mới mẻ từ nhân viên trẻ tuổi của mình.
Nhiều quán cà phê khó tồn tại nếu chỉ bán cà phê
Mở tiệm cà phê, Anh Tú phải dùng chung mặt bằng với một gian hàng nến thơm nhằm tiết kiệm chi phí. Lê Hằng cũng phải tổ chức chiếu phim để thu hút khách đến quán đồ uống của mình.
Chân dung những người uống ly cà phê 70.000-80.000 đồng ở TP.HCM
Khách hàng 23-35 tuổi là những người chi tiêu mạnh tay nhất. Nhiều người sẵn sàng trả hơn 70.000 đồng cho một ly cà phê, cao hơn cả số tiền dành cho các bữa ăn trong ngày.
Những định kiến khó xóa bỏ về 'thế hệ bơ nghiền'
Thế hệ bơ nghiền bị cho là những người ăn tiêu xa xỉ nhưng thực tế, họ vẫn biết tiết kiệm và để dành một khoản tiền phục vụ mục đích đầu tư.
'Làm đại' một nghề vì chưa tìm được việc sau Tết
Không sớm tìm được công việc mới, Quốc Minh lo sợ không có thu nhập. Hồ sơ của anh trên nền tảng tuyển dụng có nhiều lượt xem, nhưng chưa ai mời phỏng vấn.
Sau khi doanh thu vượt mức kỳ vọng vào quý III năm ngoái, app hẹn hò nổi tiếng Tinder chuẩn bị đối mặt với một năm khó khăn, từ cả những vấn đề khách quan lẫn chủ quan.
Giải mã cơn sốt đồ hiệu ở Hàn Quốc
Việc đám đông khoác lên mình những món đồ hiệu đắt đỏ đã trở thành cảnh tượng phổ biến ở Hàn Quốc - nơi người dân chi tiêu cho hàng xa xỉ mạnh tay nhất thế giới.