Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gen Z tiết lộ cách đạt điểm TOEIC tuyệt đối ngay lần thi đầu

Hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh trong việc phát triển sự nghiệp, Bảo Trân hạ quyết tâm ôn tập và đã chinh phục số điểm tuyệt đối 990 TOEIC.

Dù luôn hiểu được tầm quan trọng của chứng chỉ ngoại ngữ, việc dành ra khoảng thời gian dài để học và thi là bài toán khó đối với Bảo Trân. Hiện tại, cô bạn Gen Z này vừa đi làm vừa theo học văn bằng 2 ngành công nghệ thông tin nên quỹ thời gian cho việc học TOEIC tại trung tâm gần như là điều không thể.

Trong quá trình tìm hiểu về bài thi, vô tình biết đến Prep - Nền tảng học và luyện thi thông minh với ưu điểm học tập chủ động và đúng trọng tâm, Bảo Trân đã đăng ký luôn khoá học tại đây.

“Tôi đi làm cũng được khoảng 4 năm rồi, mặc dù vận dụng tiếng Anh thường xuyên, tôi chưa có chứng chỉ gì. Điều này nhiều khi gây cản trở trong một số công việc. Ngoài việc đi làm, tôi cũng đang học thêm văn bằng 2. Do đó, việc học tại trung tâm hay thậm chí học online một kèm một là điều rất khó. Nhờ Prep, tôi đã có thể học tập và luyện thi thuận lợi thông qua video bài giảng ngắn gọn và các đề ôn tập", Bảo Trân chia sẻ.

Có Prep đồng hành, Bảo Trân không chỉ gỡ bỏ được nỗi lo về mặt thời gian, mà còn thêm yêu tiếng Anh nhờ lộ trình học tập không áp lực với những phương pháp học mới lạ.

Các phương pháp hiệu quả

Trong quá trình học và ôn thi TOEIC, Bảo Trân từng thử nghiệm nhiều phương pháp học tập. Gen Z không ngần ngại chia sẻ những bí quyết mà mình tâm đắc nhất.

Prep anh 1

Bảo Trân sở hữu chứng chỉ 990 TOEIC nhờ áp dụng các phương pháp của Prep.

Phương pháp context-based learning:

Bảo Trân chia sẻ: “Tôi đặc biệt thích phương pháp học theo hoạt cảnh. Đây là cách mà Prep đã áp dụng thông qua những video do chính thầy cô diễn, miêu tả lại bài học bằng những phân cảnh hài hước, việc này giúp tôi hiểu bài dễ dàng và nhanh chóng hơn”.

Phương pháp này cũng được trường đại học hàng đầu thế giới Stanford áp dụng. Người học sẽ tiếp xúc với từ vựng, ngữ pháp thông qua các hoạt cảnh, đoạn phim hay bài hát. Từ đó, người học có thể tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, nâng cao khả năng ghi nhớ, tích lũy từ vựng (từ 10 đến 20 từ trong một lần học).

Prep anh 2

Học từ vựng và mẫu câu qua hoạt cảnh thú vị.

Phương pháp học từ vựng theo word family:

Đối với Bảo Trân, từ vựng là nền tảng giúp bạn nâng trình cả hai kỹ năng listening và reading. Vì vậy, bạn dành rất nhiều thời gian để nâng cấp vốn từ. Trân chia sẻ cụ thể hơn phương pháp học từ vựng hiệu quả đã áp dụng: “Tôi thực hành viết từ mới mỗi ngày từ 1 đến 2 trang giấy. Đặc biệt, tôi áp dụng cách học từ vựng theo word family. Với cách học này, khi học một từ mình sẽ biết được thêm nhiều từ vựng liên quan và cũng biết cách áp dụng ra sao trong từng trường hợp cụ thể”.

Word family là tập hợp các từ vựng tiếng Anh có chung đặc điểm về gốc nghĩa. Tuy nhiên, chúng được thêm vào một số thành phần khác như tiền tố, hậu tố, để cấu tạo nên một từ vựng mới.

Prep anh 3

“Học 1 biết 10” với phương pháp word family.

Phương pháp “đọc ngược" trong bài thi reading:

Trong quá trình ôn tập, Bảo Trân gặp khó khăn với những đoạn hội thoại dài, nhưng với phương pháp đặc biệt mà thầy cô tại Prep chia sẻ, bạn đã chinh phục thành công kỹ năng này. “Prep giới thiệu cho tôi tip rất hay mà tôi đã áp dụng triệt để là đọc ngược. Tôi sẽ đọc câu hỏi và đáp án trước để nắm được keyword rồi quay lại đọc đề và làm bài. Với phương pháp này, tôi có thể tiết kiệm nhiều thời gian và làm bài hiệu quả hơn, đặc biệt đối với phần cuối”, Trân cho biết.

Hiện thực hóa điều không tưởng

Số điểm tuyệt đối 990 TOEIC từng là điều không tưởng với Bảo Trân. Để hiện thực hoá điều này, bạn đã hạ quyết tâm cao độ với nỗ lực luyện tập hàng ngày dù chỉ có quỹ thời gian hạn hẹp. Chỉ sắp xếp được khoảng 30 phút đến một tiếng mỗi ngày cho việc học TOEIC, Bảo Trân gần như không bỏ qua ngày học nào trong suốt 4 tháng. Kết quả sau quá trình phấn đấu này có lẽ là điều người học nào cũng mong muốn đạt được.

Prep anh 4

Chứng chỉ 990 TOEIC - minh chứng cho hành trình học tập hiệu quả.

Không chỉ với Bảo Trân, chứng chỉ TOEIC cũng ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng đối với nhiều bạn trẻ. Nhiều doanh nghiệp hiện nay xem TOEIC như tiêu chuẩn bắt buộc để tuyển dụng. Cùng với đó, các trường đại học cũng sử dụng chứng chỉ này làm điều kiện để xét tuyển và tốt nghiệp. Vì vậy, việc sở hữu chứng chỉ TOEIC với điểm số cao sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và học tập hấp dẫn, giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của mỗi người.

Lan An

Bạn có thể quan tâm