Cứ thấy Gen Z là không tuyển dụng
Nhiều doanh nghiệp tại Mỹ có thành kiến về thế hệ Z. Họ ưu tiên tuyển dụng hoặc loại bỏ ứng viên dựa trên tuổi tác, thay vì dựa vào kỹ năng và khả năng làm việc của người đó.
4.381 kết quả phù hợp
Cứ thấy Gen Z là không tuyển dụng
Nhiều doanh nghiệp tại Mỹ có thành kiến về thế hệ Z. Họ ưu tiên tuyển dụng hoặc loại bỏ ứng viên dựa trên tuổi tác, thay vì dựa vào kỹ năng và khả năng làm việc của người đó.
Từ 'cọng bún thiu' đến Gen Z dạn dĩ nhờ múa cột
Từ một cô gái nhút nhát và tự ti về bản thân, Diễm Ngọc (TP.HCM) thay đổi hoàn toàn sau khi tìm đến bộ môn múa cột.
iPod, điện thoại 'cục gạch' trở lại
Gen Z đang đưa những món đồ công nghệ cũ trở lại. Họ dùng iPod, đầu CD, DVD, máy Game Boy, điện thoại Nokia, Motorola như phụ kiện thời trang.
Cười 'ná thở' trong đại tiệc PowerPoint
Trong tiệc sinh nhật lần thứ 21 của mình, McCall Mirabella đã yêu cầu khách dự tiệc chỉ mang theo một món quà: Một bài thuyết trình PowerPoint càng ngớ ngẩn càng tốt.
Gen Z kiếm hơn 1 triệu USD nhờ kinh doanh giày online
Từ một nhân viên pha chế mức lương 8 USD/giờ, Ray Cao (27 tuổi) chuyển sang kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử, nâng thu nhập lên 20.000 USD/tháng.
Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng
Kẹp tóc hoa sứ hiện là item được Gen Z săn đón nhiệt tình trong hè này. Mai Trinh (18 tuổi, TP.HCM), chủ shop quần áo online, cho biết cô bán được 1.000 kẹp tóc chỉ trong 10 ngày.
Tháng 3 sách Trẻ hòa nhịp cuộc sống
NXB Trẻ giới thiệu hơn 60 tác phẩm mới và hàng trăm tựa sách tâm lý, kỹ năng, khoa học, văn hóa tái bản nhân dịp tháng Ba sách Trẻ.
Thế hệ mua ôtô trước, mua nhà sau
Nhiều người trẻ TP.HCM và Hà Nội ưu tiên mua xe trước khi mua nhà. Nhưng song song với đó là gánh nặng tài chính "ngầm" khi sở hữu ôtô.
Rapper Pháo (Nguyễn Diệu Huyền) theo đuổi hình tượng gợi cảm, cá tính. Cô được mong chờ có những sản phẩm âm nhạc chất lượng trong thời gian tới.
Những khóa học 'chữa rách vết thương lành'
Những khoá học "chữa lành" tràn lan hiện không đáp ứng được nhu cầu của người có vấn đề tâm lý, tạo ra tình trạng tiền mất tật mang.
Nhân viên ‘có mặc quần áo’ tại OnlyFans khó tìm việc
Dù không trực tiếp tham gia sản xuất nội dung người lớn, nhà sáng tạo nội dung Cierra Ortega (24 tuổi) khó tìm việc mới vì từng làm tại OnlyFans.
Cô gái về TP.HCM sắm đồ thời trang cho cả bạn bè ở nước ngoài
Khoảng một năm nay, nhiều khách nước ngoài có xu hướng du lịch mua sắm tại TP.HCM và các local brand là địa điểm được chia sẻ mạnh.
Giới trẻ Mỹ muốn 'sống thật' trên MXH Trung Quốc
Chán lời khen thảo mai, nhiều người trẻ ở Mỹ đang tìm đến ứng dụng Xiaohongshu của Trung Quốc, với mong muốn được góp ý thẳng thắn về ngoại hình.
Gen Z lao vào nghề tay trái vì 'lòng trung thành đã chết'
Không phụ thuộc nguồn thu nhập duy nhất từ công ty, nhiều người trẻ Mỹ chủ động tìm đến công việc tay trái kỹ thuật số, gồm cung cấp sản phẩm, dịch vụ và lời khuyên trực tuyến.
Khóa học chữa lành 'treo đầu dê, bán thịt chó'
Nhiều người trẻ ở Hà Nội và TP.HCM thất vọng sau khi tham gia các khóa học chữa lành thiếu uy tín khi nhận kết quả không như mong đợi, thậm chí còn suy sụp hơn trước.
Hơn 52.000 người sẵn sàng 'lên xe về quê ăn Tết 2025'
Nhiều sự kiện ảo, không có BTC nhưng thu hút hàng chục nghìn người quan tâm trên MXH, tạo thành trào lưu, như "Lên xe về quê ăn Tết 2025", hay "Dậy từ 7h và Không bỏ ăn sáng".
Tiền vệ người Nhật Bản còn cơ hội quay lại khoác áo Real Madrid ngay cả khi vừa ký gia hạn với Real Sociedad hồi tháng 2.
Sinh viên nhận bí kíp 'bung lụa chiến game' từ Galaxy Campus Tour
Hành trình Galaxy Campus Tour đã diễn ra trọn vẹn. Hoạt động đã khơi dậy niềm đam mê công nghệ, giúp các bạn trẻ khám phá công cụ hữu ích trong học tập, giải trí.
Sau K-pop, K-drama và K-noodles, tiếp theo sẽ là K-college?
Các trường đại học Hàn Quốc có thể là sự bổ sung mới vào danh sách “hot trend” đến từ xứ sở kim chi bao gồm K-pop, K-drama và K-noodles.
Quốc gia hạnh phúc nhất đối với Gen Z và Millennials
Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới (WHR) 2024, Lithuania là quốc gia hạnh phúc nhất đối với Gen Z và thế hệ Millennials.