'Thế hệ vô dụng' và nỗi sợ của năm 2023
Khi AI đảm nhận một lượng lớn công việc, con người sẽ trở nên vô dụng hay có thêm thời gian để sáng tạo, cân bằng cuộc sống?
84 kết quả phù hợp
'Thế hệ vô dụng' và nỗi sợ của năm 2023
Khi AI đảm nhận một lượng lớn công việc, con người sẽ trở nên vô dụng hay có thêm thời gian để sáng tạo, cân bằng cuộc sống?
Tương lai hẹn hò của Gen Z khi không còn ưu tiên cưới hỏi
Không chỉ tạo nên sự thay đổi ở nơi làm việc, Gen Z đang thách thức các tiêu chuẩn về hẹn hò và mối quan hệ lãng mạn của thế hệ trước.
Nhân viên và sếp không ai chịu ai
Bất đồng trong công việc, nhiều nhân sự Gen Z sẵn sàng trực tiếp tranh luận với quản lý. Ở chiều ngược lại, không ít lãnh đạo thừa nhận gặp khó trong việc thấu hiểu nhân viên.
VinFast Evo200 - xe tay ga dành cho Gen Z năng động, sống xanh
Hiện đại, thông minh và thời thượng, VinFast Evo200 với mức giá 22 triệu đồng đang là mẫu xe máy điện “quốc dân” trong suy nghĩ của nhiều Gen Z Việt.
Theo BookRiot, Gen Z ngày nay có xu hướng đọc khác trước, chịu ảnh hưởng nhiều từ BookTok, đọc đa dạng hơn...
Tại sao thương hiệu xa xỉ chuộng đại sứ tuổi teen
Trước đây, thần tượng K-Pop ngoài 20 tuổi như BlackPink thường được lựa chọn vào vị trí đại sứ thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, ngôi sao tuổi teen như NewJeans dần chứng tỏ sức hút.
Nhiều người không muốn quá thân thiết với đồng nghiệp
Hơn một nửa Gen Y không chấp nhận việc thân thiết quá mức với đồng nghiệp, theo nghiên cứu của Newsweek.
Sự vô định về tương lai khiến gen Z châu Á suy kiệt
Một nghiên cứu mới nhất tiết lộ hơn một nửa thanh niên 18-24 tuổi ở châu Á đang gặp các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe tâm thần.
Những đứa trẻ vừa chào đời đã mặc áo Gucci, đeo túi Chanel
Nỗi ám ảnh về thời trang cao cấp đã chuyển từ người lớn sang trẻ em Hàn Quốc. Hàng hiệu giờ đây trở nên phổ biến với học sinh cấp hai, tiểu học và cả những đứa trẻ mới chào đời.
Những người không sợ mất việc, không coi công ty là gia đình
Gen Z, thế hệ chiếm 25% dân số thế giới, đang làm thay đổi mọi khía cạnh từ công việc, lối sống đến cách chi tiêu.
Lê Dương Bảo Lâm dùng từ 18+ với HIEUTHUHAI và nạn xâm hại nam giới
Chuyên gia giới trẻ nhận định việc nam giới bị xâm hại trên show thực tế để lại hệ lụy. Và ngay cả khi người trong cuộc thấy vui vẻ, không có nghĩa khán giả phải "chịu đựng".
Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.
Nỗi lo khi khách Trung Quốc du lịch trở lại
Dù đông dân Trung Quốc đang nô nức chuẩn bị đi du lịch nước ngoài trở lại sau 3 năm chôn chân, vẫn có nhiều người còn do dự. Trong khi đó, các đại lý du lịch lo nhiều hơn vui.
Giới trẻ thanh toán bằng 'thẻ Ma sói' từ ngân hàng số Cake
Bộ 5 thẻ thanh toán Younique của Ngân hàng số Cake lấy cảm hứng từ các nhân vật trong trò chơi Ma sói đang được lòng nhiều người dùng trẻ bởi thiết kế sáng tạo.
5 cuốn sách nên đọc để thấu hiểu Gen Z hơn
Gen Z, nhóm trẻ nhất trong lực lượng lao động toàn cầu, được đánh giá là có lối quan sát, đánh giá và hành động khác so với những thế hệ đi trước.
Tăng lương không phải cách duy nhất để giữ chân người tài
Thông qua những dữ liệu nghiên cứu năm 2022, Indeed chỉ ra một số cách giúp nhà tuyển dụng có thể giữ lại những nhân viên giỏi trong năm 2023.
Chiến lược nhân sự song hành chiến lược kinh doanh của AEON Việt Nam
Hướng đến mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ, AEON Việt Nam nỗ lực hiện thực hóa chiến lược phát triển nhân sự, song song đẩy mạnh kinh doanh.
Gen Z muốn kiếm tiền nhờ mạng xã hội
Khoảng 64% gen Z làm khảo sát tại Mỹ bày tỏ mong muốn kiếm tiền bằng mạng xã hội thông qua sáng tạo nội dung hoặc trở thành influencer.
Gen Z mạnh tay chi tiền trong mùa Giáng sinh
Bất chấp những dự đoán về một mùa mua sắm không mấy suôn sẻ do khủng hoảng chi phí sinh hoạt trong năm nay, người trẻ Gen Z vẫn chi rất nhiều tiền trong các dịp lễ hội.
Bia thủ công Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng
Ngành công nghiệp bia thủ công của Việt Nam đang không chỉ phát triển về quy mô, mà còn là danh tiếng với nhiều điều kiện thuận lợi.