Sinh ra trong thời đại Internet và smartphone phủ sóng, gen Z thường am hiểu công nghệ, lập luận súc tích và có suy nghĩ “không đụng hàng”. Thế nhưng, những khác biệt vô tình khiến gen Z vấp phải định kiến của thế hệ trước.
Mai (quận 7, TP.HCM) dành nhiều thời gian nghiên cứu cắt ghép clip và mua trang phục, phụ kiện rực rỡ phục vụ công việc. Vì vậy, mẹ Mai cho rằng con gái chỉ biết dùng điện thoại và “sống ảo” khi thường xuyên đăng ảnh lên mạng xã hội. Dù từng chia sẻ về việc có thể kiếm tiền bằng cách này, Mai chưa được ủng hộ.
Gen Z thạo công nghệ nhưng cũng nhận nhiều định kiến. |
Mai là một trong nhiều trường hợp gen Z không được xã hội nhìn nhận đúng. Tuy nhiên, theo khảo sát của McKinsey & Company - công ty tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ, gen Z là thế hệ không định danh, khao khát thể hiện bản ngã trước xã hội và cộng đồng. Đồng thời, họ tin tầm quan trọng của cuộc đối thoại trực tiếp, chấp nhận khác biệt và từ chối khuôn mẫu. Thế hệ này chọn sống tự tin với cá tính riêng. Với họ, khác biệt chắc chắn sẽ nhận ý kiến trái chiều, quan trọng phải luôn thành thật với bản thân, dám thể hiện cái tôi.
Cô gái bước vào quán cà phê cùng mái tóc nhuộm ombre và đính kẹp nhiều màu, trên người diện quần áo sặc sỡ không giống ai như trong clip mới đây. Dù mọi ánh nhìn đổ dồn về mình, cô vẫn tự tin sống chất, hiểu rõ công việc, giữ năng lượng và lan toả màu sắc cá nhân.
Gen Z đã định nghĩa lại sự khác biệt bằng những sáng tạo vô hạn. |
Nhiều người cho rằng gen Z tham lam khi làm nhiều việc cùng lúc dẫn đến kết quả không tốt. Trong khi đó, họ có thể tối ưu thời gian để vừa livestream bán hàng với bộ trang phục đủ màu sắc, vừa lên outfit chỉn chu, cá tính gặp gỡ đối tác.
“Tôi không nghĩ bản thân sẽ thay đổi vì bất kỳ ai hay điều gì. Tôi không viển vông nghĩ mình có thể thay đổi cả thế giới, nhưng biết mình là ai, có tài năng gì và tối ưu chúng như thế nào. Đó là tôi - bản thể tự tin sống chất mỗi ngày”, Thế Hào - sinh năm 2000, sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM - chia sẻ.
Họ biến những điều dường như không tưởng thành khả thi. |
Thời gian gần đây, những khác biệt của gen Z thể hiện rõ trên các bảng xếp hạng hay cuộc sống. Họ khẳng định bản ngã và năng lượng dồi dào. Thấu hiểu sự tự tin sống chất của gen Z, Kirin Ice+ Đào sẵn sàng trở thành bạn đồng hành trên chặng đường tạo dấu ấn. Với vị đào thơm ngọt, mang lại cảm giác giải khát tươi mát, Kirin Ice+ Đào như “người anh em” của gen Z.
Kirin Ice+ Đào là sản phẩm hòa quyện giữa nước tinh khiết cùng trái cây nguyên chất đông kết tại -18 độ C. Với phương pháp này, Kirin Ice+ Đào bảo toàn trọn vẹn dưỡng chất tự nhiên từ trái cây tươi đem lại vị ngon tươi mới đầy sảng khoái. Sản phẩm được sản xuất với quy trình công nghệ Nhật Bản hiện đại và được bổ sung Vitamin B3 cần thiết cho cơ thể căng tràn sức sống.
Bình luận