Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gentlemen' vào bản mix các bài hit của năm 2013

Bản mashup kéo dài 5 phút 40 giây này tổng hợp 68 ca khúc hot nhất làng nhạc thế giới năm 2013.

Nhạc sĩ/ca sĩ người Canada Daniel Kim hiện đang gây sốt dịp cuối năm với bản mashup Pop Danthology 2013.


Daniel Kim – Pop Danthology 2013

Người nghe có thể dễ dàng nhận ra sự đa dạng và tinh tế trong sản phẩm của Daniel Kim, bởi lẽ nó hội tụ âm nhạc của các nghệ sĩ từ châu Á tới Âu, từ Britney Spears, Katy Perry, Miley Cyrus, Lady Gaga… cho tới PSY hay Ylvis. Chính vì thế mà mới “lên sóng” được 2 ngày, video ca nhạc này đã đạt được trên 1 triệu lượt view và hàng chục ngàn lượt like.

Daniel Kim chia sẻ anh đã phải bỏ ra hơn 180 giờ lựa chọn ca khúc, sắp xếp, mix, biên tập… để cho ra đời đứa con tinh thần của mình. Năm ngoái, Daniel Kim cũng từng khiến cư dân mạng “dậy sóng” với Pop Danthology phiên bản 2012 và hiện tại, clip đang sở hữu hơn 40 triệu lượt view, một con số không nhỏ chút nào.

Bên cạnh đó, DJ Earworm cũng vừa cho ra mắt bản mashup United State of Pop 2013.


DJ Earworm Mashup – United State of Pop 2013

Nhắc đến cái tên Earworm, không một ai có thể quên được series United State of Pop của chàng DJ tài năng này. Đây là tuyển tập những bản mashup pha trộn tất cả những ca khúc hay nhất trong năm. Kể từ năm 2007 đến nay, DJ Earworm đã cho ra mắt tất cả 7 bản mashup với 7 chủ đề khác nhau: United State of Pop, Viva la Pop, Blame It on the Pop, World Go Boom, Shine Brighter…

Năm nay, với chủ đề Living the Fantasy lấy cảm hứng từ ca khúc Royals (Lorde), bản mashup của DJ Earworm chưa tạo được ấn tượng mạnh với công chúng yêu nhạc. Những bài hát trong đó chủ yếu “gói gọn” tại thị trường âm nhạc Mỹ, đó là còn chưa kể đến số lượng các ca khúc chỉ khiêm tốn ở con số 25. Ra mắt cùng ngày với Pop Danthology 2013 nhưng hiện tại, lượng view của United State of Pop 2013 mới chỉ bằng một nửa.

Tuy nhiên, khách quan mà nói, cả 2 nghệ sĩ trên đều rất tài năng khi đem tới cho khán giả cơ hội chứng kiến toàn cảnh nền âm nhạc thế giới năm qua trong khoảng thời gian cực ngắn. Cả 2 bản mashup hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.

N.N.A

Bạn có thể quan tâm