Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghé quán ốc thưởng thức cơm chiên Hawaii

Nổi bật nhất của món cơm chiên Hawaii là phần thịt ốc giấm đi kèm và chiếc đĩa được làm từ vỏ ốc độc đáo do cô chủ sáng tạo.

Ghé quán ốc thưởng thức cơm chiên Hawaii

Nổi bật nhất của món cơm chiên Hawaii là phần thịt ốc giấm đi kèm và chiếc đĩa được làm từ vỏ ốc độc đáo do cô chủ sáng tạo.

>> 9 món ốc mê hoặc giới trẻ Sài Thành
>> Ghé các quán ốc nổi tiếng ở Sài Gòn

Đến quán ốc để ăn ốc nên tôi khá bất ngờ với sự xuất hiện của hai "kẻ ngoại đạo" là cơm chiên Hawaii và súp vân Thái. Hai cái tên tưởng như chỉ có trong thực đơn của nhà hàng, quán ăn. Thắc mắc nhiều, cộng với việc muốn nếm của lạ, muốn “chắc bụng” cho buổi chiều và thấy mức giá khá rẻ (39.000 đồng kèm trái cây tráng miệng), tôi không ngần ngại gọi cả hai món.

 Chiếc đĩa ngộ nghĩnh và phần cơm chiên đa sắc.

 Nguyên liệu đi kèm với món cơm chiên là những lát ốc giấm dai, đậm vị, rau muống giòn.

  "Bông hoa" nước chấm xinh xắn.

Ấn tượng đầu tiên về cơm chiên Hawaii là chiếc đĩa làm bằng vỏ sò xinh xắn, độc lạ mà nếu thích, bạn có thể hỏi mua. Tiếp đó là sức hút của những hạt cơm được rang vàng, chắc nịch, thơm lừng, nổi bật trên màu xanh của rau muống được khéo léo xếp riêng một góc. Hấp dẫn nhất phải kể đến những lát ốc giấm dậy màu, giúp chúng tôi lý giải nguyên nhân món cơm chiên Hawaii lại xuất hiện trong thực đơn.  

Để ăn cơm chiên Hawaii đúng điệu, bạn không nên thưởng thức theo cách chia nhỏ vào chén cho từng người. Cách ăn ngon nhất là mỗi người một muỗng cùng “công phá” món ăn từ mọi phía, để cảm nhận những hạt cơm chiên có độ dẻo, độ săn vừa miệng được tẩm ướp trong hương thơm, vị đậm đà của loại nước sốt đặc biệt, hòa quyện trong những miếng thịt ốc giấm dai, mềm, rau muống giòn thanh mát, là cảm giác tranh nhau từng muỗng, từng miếng ngon như trẻ lên năm, để tiếng cười vang lên giòn giã.

 Súp vân Thái quyến rũ về màu sắc và vị ngọt đậm của sò vân.

 Dùng kèm với mì nên cũng được tính là món làm no.

 Chén dùng để ăn súp được làm từ vỏ sò giúp thực khách trở về với trò chơi đồ hàng thời thơ ấu.

Tạo hình của súp vân Thái ngược lại, khá đơn giản khi được đựng trong chiếc thố đất bé xinh. Đem thắc mắc sao không phục vụ súp trong loại tô đặc chế từ vỏ sò, vỏ ốc như cơm chiên, chúng tôi nhận được câu trả lời khá thật thà: “Do không có tô nào chứa đủ nồi súp này cả”.

Súp vân Thái cho cảm quan như một nồi lẩu Thái thu nhỏ và được nấu bằng sò vân thay vì nghêu hay các loại hải sản khác. Điểm cộng của nguyên liệu này là độ ngọt vượt trội của nước dùng.

Cũng giống cơm chiên Hawaii, súp vân Thái cũng mang nét đặc trưng riêng của thú vui ẩm thực. Đó là bạn sẽ được chấm, húp từng nguyên liệu một trong chiếc chén bé xinh được làm từ vỏ sò. Với chiếc chén độc đáo này, việc thưởng thức món ăn không còn đơn giản để no mà bạn như đang trở về tuổi thơ với trò chơi đồ hàng trong một buổi chiều ở khoảnh sân trước nhà. Nói cách khác, những giây phút ngắn ngủi thưởng thức món ăn cũng là lúc giúp bạn tạm quên đi những tất bật của cuộc sống. Đây cũng là mục đích ban đầu của chủ quán.

Ngoài hai khúc biến tấu lạ của ốc, sò này, quán cũng có hàng loạt món ngon được chế biến từ các loại ốc lạ như ốc vú nàng, ốc mặt trăng, ốc bàn tay, nhum, ốc gai chúa… Quán mở cửa từ 10h - 14 h, chiều từ 15 - 24 h hàng ngày. Giá các món ốc dao động từ 15.000 – 50.000 đồng. Riêng món cơm chiên Hawaii và súp vân thái chỉ bán vào buổi trưa. Quán cũng nhận giao hàng vào buổi trưa với thực đơn từ 500.000 đồng trở lên.

Địa chỉ: Ốc Xinh, 002 lô B5 chung cư phường 3, Khánh Hội, Q. 4, TP. HCM (tới 141 Khánh Hội, thì quẹo phải rồi đi 30m, mới quẹo trái vô đường 12B (có bảng hiệu lớn chung cư văn hóa phường 3, quận 4, quán ốc nằm ở cuối đường, bên trái).

Huỳnh Hằng

Theo Infornet

Thăm quán ốc của nữ diễn viên Lê Khánh Hàng ốc siêu rẻ ở quận 4 Lạ độc càng cúm sốt me Ghé quán lẩu cua đắt nhất Sài Gòn
Thăm quán ốc của nữ diễn viên Lê Khánh Hàng ốc siêu rẻ ở quận 4 Lạ độc càng cúm sốt me Ghé quán lẩu cua đắt nhất Sài Gòn

 

Huỳnh Hằng

Theo Infornet

Bạn có thể quan tâm