Ngày 2/3, tạp chí âm nhạc hàng đầu của Mỹ Billboard có bài viết về Ghen cô Vy - ca khúc cổ động chống dịch Covid-19 của Việt Nam.
Theo Billboard, Việt Nam đã có chiến dịch truyền thông hiệu quả để đối phó với dịch bệnh, đồng thời nhận xét Ghen cô Vy có giai điệu "cực kỳ hấp dẫn, bắt tai, giúp khuyến khích các biện pháp phòng ngừa như rửa tay vệ sinh".
Ghen cô Vy được tạp chí Billboard khen ngợi. |
"Bài hát này sẽ mắc kẹt trong tâm trí bạn sau nhiều ngày, còn MV hoạt hình cũng thú vị không kém", Billboard nhận xét thêm.
Tạp chí âm nhạc hàng tuần của Mỹ cũng phỏng vấn vũ công Quang Đăng về ý nghĩa các động tác nhảy mà anh biên đạo cho Ghen cô Vy.
Quang Đăng chia sẻ: "Tôi muốn sử dụng ngôn ngữ riêng của mình (điệu nhảy) để truyền tải thông tin chính xác về cuộc chiến chống Covid-19 đến càng nhiều người càng tốt, đặc biệt là những người trẻ. Đây là thời đại thông tin nên kiến thức chính là sức mạnh".
Ghen cô Vy nhận được sự quan tâm của dân mạng quốc tế sau khi xuất hiện trong chương trình trò chuyện Last Week Tonight with John Oliver của kênh truyền hình HBO (Mỹ) vào ngày 1/3.
Ca khúc Ghen cô Vy lên sóng chương trình Last Week Tonight with John Oliver của kênh HBO. |
Người dẫn chương trình John Oliver đã thốt lên: "Tuyệt, tuyệt, tuyệt" sau khi nghe Ghen cô Vy và nhận xét ca khúc này đang tạo ra cơn sốt tại Việt Nam.
Ghen cô Vy là bản biến tấu từ ca khúc Ghen, một hit của Min và Erik. Bài hát được 2 ca sĩ phối hợp với nhạc sĩ Khắc Hưng sửa lời và thu âm cho Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) trong chiến dịch truyền thông chống dịch Covid-19.