Giá ôtô Việt Nam có rẻ hơn sau TPP?
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.
494 kết quả phù hợp
Giá ôtô Việt Nam có rẻ hơn sau TPP?
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.
Sau khi tỷ giá được điều chỉnh, nhiều dòng xe tăng giá mạnh, nhất là xe nhập khẩu.
Mua ôtô cũ 40 triệu, nộp lệ phí đăng ký 11 triệu đồng
Lệ phí đăng ký mới ôtô tại TP HCM tăng lên 11 triệu đồng/xe (gấp 5,5 lần so với trước) đã gây khốn khổ cho không ít người mua xe cũ từ các tỉnh chuyển về.
Vì sao cước taxi Việt Nam cao ngất ngưởng?
So với các nước cùng khu vực, cước taxi ở Hà Nội đang cao hơn 26,4% - 60% và TP HCM cao hơn tới 66,7% - 78,2%.
Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga đắt đỏ nhất
Giá nhập khẩu ôtô trung bình từ Nga cao nhất trong số 12 quốc gia mà Việt N có nhập khẩu nguyên chiếc. Trong khi đó, ôtô từ Ấn Độ có mức giá thấp nhất.
Các DN đang tính toán để tăng giá ôtô khi tỷ giá giữa VND so với USD được điều chỉnh tăng mạnh. Mức tăng cao nhất có thể lên đến gần 100 triệu và có thể tăng vào đầu tháng tới.
Người Việt chịu cảnh ôtô chất lượng thấp, giá cao
Dù Việt Nam có Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, nhưng quy chuẩn sơ sài, nên người mua vẫn chịu cảnh xe giá cao, chất lượng thấp.
Thị trường xe sang Việt vượt mặt Singapore
Việt Nam đang là điểm đến đầy tiềm năng của các đại gia xe sang thế giới. Với mức tăng trưởng bình quân 40 đến 100%/năm.
Từ một doanh nghiệp thuộc hàng “số má” trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đang lâm vào khốn khó, phải bán khẩn cấp nhà máy để trả nợ.
2017: Ôtô nhỏ đồng loạt giảm giá mạnh?
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.
Những mẫu xe nên tránh của các đại gia ôtô
Chất lượng không tương xứng với giá tiền, cảm giác lái kém hay thiết kế xấu là những vấn đề khiến không ít mẫu xe của các thương hiệu lớn bị chê.
Giá ôtô chưa giảm đã rục rịch tăng
Bộ Tài chính không những bác đề xuất của VAMA về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mà còn điều chỉnh cách tính thuế này với xe nhập khẩu, khiến giá xe nhập khẩu có thể tăng 5%.
Dọa đánh thêm phí, ôtô oằn mình chống đỡ
Trước tranh cãi giá ôtô sẽ bị đẩy lên cao hơn khi phải “gánh” thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu 16 triệu đồng một xe, Bộ Tài chính cho biết, loại phí này không bắt buộc.
Nissan NV350 Urvan giá gần 1,2 tỷ đồng ở Việt Nam
Mẫu minibus 16 chỗ của Nissan vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Công nghiệp ôtô Việt Nam: Tiến thoái lưỡng nan
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
Quyết tăng thuế, tan tành mộng ôtô ngoại giá rẻ
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Cuộc chiến giá xe: Doanh nghiệp nhập ôtô 'phản pháo'
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Giá ôtô nhập khẩu tại VN có thể tăng hơn 10%?
Đề xuất của Bộ Tài chính về việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu sẽ khiến giá bán của mặt hàng này tăng lên khoảng 12%.