Bộ GD&ĐT vừa báo cáo Thủ tướng về việc xây dựng Đề án, đề xuất phương án hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân. Theo đó, thời gian đào tạo ĐH dự kiến rút xuống 3-4 năm.
1.219 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT vừa báo cáo Thủ tướng về việc xây dựng Đề án, đề xuất phương án hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân. Theo đó, thời gian đào tạo ĐH dự kiến rút xuống 3-4 năm.
8 đời bí thư, chủ tịch tỉnh chưa xong 1,5 km đường
Được xác định là dự án trọng điểm của Thái Nguyên, thế nhưng, tuyến đường Bắc Sơn - Minh Cầu dài hơn 1,5 km vẫn chưa thành hình dù đã trải qua 8 đời bí thư, 8 đời chủ tịch tỉnh.
Thực hành bắn súng tiểu liên AK, súng ngắn K54, nhiều giáo viên đã ghi danh, xếp đầu bảng khóa tập huấn Giáo dục Quốc phòng An ninh năm 2015, đạt 30 điểm tuyệt đối.
Tổng bí thư: Không được lơ là, mất cảnh giác
Tổng bí thư yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô không được lơ là, mất cảnh giác giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội của Hà Nội.
25 thủ khoa quân đội được phong quân hàm trung úy, thượng úy
Sáng 31/12, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt, tuyên dương học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội trình độ đại học tốt nghiệp thủ khoa năm 2015.
GS Phan Huy Lê: 'Môn Lịch sử đang sa sút đến vô bổ'
GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng, sách giáo khoa Lịch sử có nội dung chung chung “ta thắng, địch thua”, khiến học sinh chán là điều đương nhiên.
Bỏ tích hợp Lịch sử vào môn Công dân với Tổ quốc
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
Thủ tướng nói Việt Nam sẽ phát triển nhanh 5 năm tới
“Nếu như năm năm 2011-2015 tăng trưởng bình quân 6%, thì mục tiêu năm năm tới phải là 6,5%-7% bình quân mỗi năm...”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.
Tích hợp là phương pháp đổi mới dạy học tích cực nhưng phải được chuẩn bị kỹ về con người, phương pháp giảng dạy và chương trình sách giáo khoa.
Cộng đồng ASEAN 2015 hình thành và đóng góp của Việt Nam
Cộng đồng ASEAN được thành lập tại Malaysia hôm 22/11 là sự kiện lịch sử quan trọng và ý nghĩa với Việt Nam, phá vỡ bao vây cấm vận, đồng thời giúp đất nước hội nhập với quốc tế.
Thủ tướng lên đường thăm làm việc tại châu Âu
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu tại Pháp, thăm làm việc tại EU.
Quốc hội yêu cầu không tích hợp môn Lịch sử
Trong nghị quyết ban hành chiều 27/11, Quốc hội quyết nghị tiếp tục giữ Lịch sử là môn học độc lập trong chương trình sách giáo khoa mới.
'Biên soạn sách giáo khoa dạy tích hợp không khó'
Theo PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa (Đại học Quốc gia Hà Nội), việc biên soạn sách giáo khoa theo hướng dạy và học tích hợp đã được Bộ GD&ĐT tính đến.
Gần 30 năm gắn bó với buôn làng đủ cho cô Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non Búp Sen Hồng, thông thạo tiếng Ê Đê như người bản địa.
'Tư duy nhiệm kỳ' kìm hãm cỗ xe phát triển
Ông Lê Như Tiến - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội nói như vậy với phóng viên.
Ai trả lời cho người dân Việt câu hỏi đắng cay này?
Chúng ta đã đánh mất nhiều thứ và giờ định đánh mất luôn môn sử trong nhà trường nữa hay sao? Vì đâu nên nỗi, ai trả lời cho người dân Việt câu hỏi đắng cay này?
Bộ GD&ĐT thừa nhận gây hiểu nhầm về tích hợp môn Lịch sử
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Ban xây dựng chương trình nhận thiếu sót đã trình bày chưa rõ trong văn bản dự thảo, gây hiểu nhầm về việc tích hợp môn Lịch sử.
'Không cần thiết thì không thay bản dịch Nam Quốc Sơn Hà'
Trả lời chất vấn Quốc hội chiều 16/11, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định, lần làm sách này, nếu thấy không cần thiết, sẽ không thay đổi bản dịch bài thơ "Nam Quốc Sơn Hà".
Thay đổi môn Lịch sử là 'sự xáo trộn tận tâm can'
Tại phiên chất vấn sáng 16/11 của Quốc hội, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc tích hợp môn Lịch sử, cũng như đổi mới giáo dục.
Môn Lịch sử bị khai tử bằng cuộc cưỡng duyên kỳ lạ?
Tại Hội thảo khoa học về môn Lịch sử vào ngày 15/11, giới chuyên môn đanh thép chỉ trích Bộ GD&ĐT đang “khai tử môn Lịch sử” khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới.