'Thành bại của giáo dục là ở người thầy chứ không phải sách giáo khoa'
Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, giáo viên chỉ dạy trong sách giáo khoa sẽ tạo ra những người có tư duy máy móc, ngoan ngoãn "giả vờ".
831 kết quả phù hợp
Theo thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, giáo viên chỉ dạy trong sách giáo khoa sẽ tạo ra những người có tư duy máy móc, ngoan ngoãn "giả vờ".
Theo TS Trịnh Thu Tuyết, sách giáo khoa là một trong những yếu tố quan trọng nhưng không phải duy nhất cung cấp kiến thức, kỹ năng cho học sinh.
Thường trực Ủy ban đề nghị Chính phủ và Bộ GD&ĐT cần đánh giá nghiêm túc những công việc đã thực hiện, xác định đầy đủ nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ so với kế hoạch ban đầu.
Đó là nhận xét của diễn viên hài Hải Triều về cô bạn thân trong buổi họp fan vào chiều 1/10 tại TP.HCM.
UBND TP Hải Phòng ra thông báo kết luận về việc cô giáo nghi tự tử vì bị chuyển trường và yêu cầu cô giáo chấp hành theo đúng quy định của Nhà nước.
Theo GS Nguyễn Minh thuyết, dự kiến tháng 10 tới, Bộ GD&ĐT sẽ công bố chương trình các môn học và hoạt động giáo dục.
Là giảng viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), đồng thời làm việc cho một tổ chức quốc tế, Nguyễn Thanh Nguyệt Minh bỏ việc, mở trung tâm tiếng Anh.
Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Tiểu học khẳng định Bộ GD&ĐT không "buông tay" mà chung tay khắc phục khó khăn để triển khai VNEN hiệu quả hơn.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, mô hình VNEN cải thiện kỹ năng xã hội, khả năng giao tiếp, sáng tạo, kỹ năng nhận thức và nâng cao giá trị đạo đức của học sinh.
Những cô cậu học trò xứ Nghệ “mang chuông đi đánh xứ người” và đem về “cơn mưa huy chương” từ đấu trường Olympic quốc tế và khu vực, làm rạng danh đất học.
Hiệu trưởng trường tiểu học ở Đắk Lắk không nghe thông tin cấp dưới quan hệ ngoài luồng đến khi sự việc vỡ lở. Trong khi đó, vị hiệu phó phủ nhận tố cáo của cô giáo.
Đại diện nhiều tỉnh thành trên cả nước bày tỏ khó khăn về điều kiện vật chất, năng lực giáo viên nếu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể từ năm học 2018-2019.
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết - Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông - cho rằng nếu vẫn thi chung sẽ không đánh giá được năng lực học sinh.
Chiều 16/8, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì buổi làm việc với hiệu trưởng các trường sư phạm. Trước đó, thí sinh đạt 3 điểm/môn đỗ ngành sư phạm khiến dư luận bức xúc.
GS Phạm Minh Hạc, nguyên Bộ trưởng GD&ĐT, cho rằng nên dừng ngay việc đào tạo của các trường sư phạm có điểm chuẩn thấp. Thí sinh không chọn sư phạm vì mất niềm tin vào giáo dục.
Đó là giải pháp được TS Đàm Quang Minh đưa ra để giải quyết bài toán cung cầu của ngành sư phạm nói chung và câu chuyện điểm chuẩn thấp nói riêng.
Hiệu trưởng CĐ Sư phạm Bắc Ninh Nguyễn Hữu Tuyến cho hay đợt tuyển sinh đầu tiên không có em nào đạt 9 điểm/3 môn thi đến nhập học. Học sinh có điểm thấp nhất trúng tuyển là 12.
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định dừng mô hình trường học mới VNEN đối với bậc THCS và lớp 1, trở lại dạy theo chương trình giáo dục phổ thông những năm trước.
Ba anh em ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) cùng đỗ vào trường quân đội với điểm số khá cao. Trong đó, một người xếp thứ 9 danh sách trúng tuyển của trường.
Trước mộ Lữ Anh Dồi, bà Mai cắt máu tay thề rằng sẽ tìm công lý cho chồng. 38 năm sau, nữ giáo viên này đã đòi được quyền lợi chính trị cho người đã khuất.