Tử hình kẻ giết tài xế xe ôm ở TP.HCM
Tại tòa, Quang thừa nhận hành vi phạm tội. Được nói lời sau cùng, bị cáo cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại.
167 kết quả phù hợp
Tại tòa, Quang thừa nhận hành vi phạm tội. Được nói lời sau cùng, bị cáo cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại.
Ban ngày chạy xe ôm công nghệ để trang trải cuộc sống, tối đến, anh Nguyễn Ngọc Đầy (TP Thủ Đức, TP.HCM) dành thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi để nhận chở khách miễn phí.
Tài xế xe ôm công nghệ đã phối hợp với lực lượng dân phòng huyện Bến Lức (Long An) truy đuổi, bắt gọn hai tên cướp giật túi xách của nữ hành khách.
"Huy ước mơ khi xuất ngũ sẽ mở một tiệm tóc cho riêng mình. Thế mà, nguyện vọng chưa thành, con trai tôi đã đi mãi", ông Nguyễn Đăng Khương chia sẻ.
Đã hơn 3 năm nay, mỗi buổi sáng Đình Duy vẫn giữ thói quen dậy sớm để đạp xe từ quận Bình Thạnh đến bệnh viện ở quận 5 để làm việc.
Nhiều tài xế xe ôm công nghệ đang khuyên nhau chủ động tránh những đơn hàng chở khách hoặc chở hàng nặng do giá xăng tăng cao.
Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo việc tiết kiệm vài chục nghìn để mua một can xăng tích trữ trong nhà không bù lại với nguy cơ cháy nổ mà nó có thể gây ra.
Sau 6 lần điều chỉnh tăng giá liên tiếp, giá xăng đang ở mức cao kỷ lục, tạo áp lực không nhỏ buộc các ứng dụng gọi xe phải tăng giá cước để giữ chân tài xế.
Xăng dầu cùng nhiều nhu yếu phẩm tăng giá đột ngột khiến người dân, doanh nghiệp chật vật trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng.
Theo yêu cầu từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, taxi truyền thống và công nghệ hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất phải niêm yết đường dây nóng, tài xế phải có thẻ nhận dạng.
Việc giá xăng dầu tăng lên mức cao nhất trong 8 năm qua gây áp lực lớn đối với nhiều ngành nghề, có thể tác động mạnh tới mặt bằng giá cả.
Theo thông báo mà Be gửi tới các tài xế đối tác, cước phí mỗi cuốc xe 2 bánh và 4 bánh của ứng dụng này sẽ được điều chỉnh tăng từ ngày 10/2.
Sự trở lại của dịch vụ xe ôm công nghệ tại Hà Nội là tin mừng không chỉ với các tài xế mà cả nhiều hành khách. Một số người đã lập tức đặt chuyến đi đầu tiên sau 6 tháng.
Nhu cầu giao quà Tết của người dùng tăng cao khiến các tài xế xe ôm công nghệ bận rộn với những đơn giao hàng và việc đặt cuốc xe để đi lại tại TP.HCM trở nên khó khăn hơn.
Xe ôm công nghệ tại TP.HCM được hoạt động trở lại trong khi tại Hà Nội, dịch vụ này vẫn chưa được cho phép khiến nhiều tài xế sốt ruột, hành khách gặp bất tiện trong di chuyển.
Xe ôm công nghệ được hoạt động tối đa không quá 50% số xe của mỗi hãng. Tài xế đáp ứng điều kiện là đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine hoặc F0 đã khỏi bệnh.
Việc taxi công nghệ tại TP.HCM tiếp tục bị giới hạn hoạt động ở mức 10% lượng xe đang khiến nhiều tài xế bức xúc và hành khách gặp bất tiện trong di chuyển hàng ngày.
Trước đây, chị Tú (quận Bình Thạnh, TP.HCM) thường đi xe ôm vì an toàn, thuận tiện và giá rẻ. Bây giờ nếu có việc cần, chị chỉ có thể gọi taxi hoặc nhờ bạn chở.
Dù hành khách, tài xế và ứng dụng đều mong đợi dịch vụ xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại sau hơn 3 tháng gián đoạn, TP.HCM vẫn chưa thể đưa ra thời điểm khôi phục cụ thể.
TP.HCM cho rằng tình hình dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp, việc mở thêm các hoạt động, dịch vụ phải căn cứ vào mức độ dịch Covid-19 và trên nguyên tắc an toàn tới đâu mở tới đó.