Bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM tắc nghẽn vì giao thông
Quỹ đất rộng, giữ vị trí cửa ngõ TP.HCM với các tỉnh Long An, Tây Ninh nhưng khu Tây Bắc vẫn khó thu hút nhà đầu tư bất động sản lớn do điểm nghẽn giao thông.
225 kết quả phù hợp
Quỹ đất rộng, giữ vị trí cửa ngõ TP.HCM với các tỉnh Long An, Tây Ninh nhưng khu Tây Bắc vẫn khó thu hút nhà đầu tư bất động sản lớn do điểm nghẽn giao thông.
Hệ thống tàu điện treo ngược Schwebebahn được xây dựng ở Wuppertal (Đức) từ năm 1901. Đoàn tàu hiếm thấy này có tốc độ rất nhanh và giúp thành phố giải quyết tình trạng kẹt xe.
Với mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, công trình hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là dự án cấp bách nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe nhiều năm nay tại quận 7, TP.HCM.
Với sự tinh vi của những kẻ cắp xe máy, bạn nên trang bị sản phẩm khóa chống trộm có nguồn gốc rõ ràng, được trang bị đầy đủ tính năng thông minh.
Phòng CSGT TP.HCM sẽ tăng cường lực lượng phân luồng, đảm bảo việc đi lại an toàn cho người dân tại các khu vực cửa ngõ ra, vào thành phố trong những ngày cận Tết 2020.
Sau 3 ngày tổ chức tại TP.HCM, lễ hội du lịch Klook Fest thu hút 15.000 người tham dự, truyền cảm hứng du lịch tự do cho giới trẻ. Điều gì làm nên sức hút Klook Fest lần này?
Cầu Kênh Tẻ nối quận 7 và quận 4 vừa được mở rộng lên gần 2 m với mong muốn xóa điểm kẹt xe ở khu vực này. Tuy nhiên, cảnh xe cộ nhích từng chút một vẫn diễn ra như cơm bữa.
Thủ tướng Thái Lan có thể học theo tổng thống Indonesia và lên kế hoạch dời thủ đô khỏi Bangkok để giải quyết bài toán nan giải về giao thông quá tải.
Cảnh ôtô, xe máy chen chúc nhích từng chút trên đường Phạm Hùng, TP.HCM, là nỗi ám ảnh của bất cứ ai mỗi khi qua đây. Đã trót đi vào, muốn thoát ra cũng không nổi.
Những chiếc Yamaha Y15ZR (Exciter 150) độ lại động cơ sẽ không còn đất sống tại Malaysia khi lực lượng cảnh sát có chiến dịch triệt phá thẳng vào dòng xe này.
KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng TP.HCM tốn 4.850 tỷ cũng không giải quyết được kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bởi đường Cộng Hòa, Trường Chinh luôn đông nghẹt người.
“Người dân khi ra đường thì cố gắng chiếm lấy chỗ trống ở trước mắt mình để làm lợi thế dù bất kể nó ở hướng nào", Giám đốc Công an TP.HCM nói về xe máy khi ra đường.
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
KTS Ngô Viết Nam Sơn nhận định việc thiết lập vành đai thu phí làm lợi cho những nhà cung cấp dịch vụ gắn chip, không khả thi về mặt kinh tế và gây bất tiện cho người dân.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định năm 2025, khi các công trình giao thông và tuyến đường huyết mạch hoàn thành, người dân sẽ không phải lo lắng về tình trạng ùn tắc kéo dài.
UBND TP. Hà Nội vừa đưa ra thông báo chính thức yêu cầu tạm dừng nghiên cứu đề xuất lấy đất công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) làm bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại.
Các tỉnh khu vực Nam Bộ cần đến hơn 900.000 tỷ đồng để đầu tư cho giao thông nhưng ngân sách mới chỉ cấp được 1%, số còn lại vẫn phải kêu gọi xã hội hóa.
"Các tòa chung cư cứ mọc lên khi giao thông tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ đã quá tải. Chính quyền đã có biện pháp gì để cải thiện tình trạng giao thông?", cử tri ở quận 7 đặt câu hỏi.
Hai kiến trúc sư kỳ cựu Võ Kim Cương và Ngô Viết Nam Sơn khẳng định việc một số khu vực đô thị méo mó vì không thực hiện nguyên tắc cơ bản. Đó là dự án phải đi đôi với hạ tầng.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng nguồn thu TP.HCM đóng góp cho ngân sách quốc gia chiếm tỷ trọng lớn nhưng phần được giữ lại khá ít dẫn đến thiếu vốn đầu tư hạ tầng.